Thanh thiếu niên

Tọa đàm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Giúp thanh niên nhận thức sâu sắc hơn lời căn dặn của Người

Thứ Sáu, 30/08/2019 | 16:53

Để ôn lại, khẳng định giá trị lý luận và thực tiễn bản Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; đồng thời thể hiện sự tôn kính và lòng biết ơn sâu sắc đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, mới đây, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Tỉnh đoàn và Đài PT-TH Bạc Liêu tổ chức tọa đàm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) với sự tham gia của đông đảo đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN). Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhân dịp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày mất của Người.

Thiếu tá Huỳnh Hồng Hiển (thứ hai từ trái sang), Trưởng Công an thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) phát biểu tại tọa đàm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: H.L

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả cơ quan Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh đoàn đã nhấn mạnh giá trị, ý nghĩa việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời gian qua, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay; những kết quả của tuổi trẻ Bạc Liêu đã đạt được trong thực hiện Di chúc. Cụ thể là khẳng định Di chúc của Bác đã định hướng, khơi thông con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của cách mạng Việt Nam; là ngọn đuốc tỏa sáng dẫn đường trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như vào công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước. Qua 50 năm, những giá trị cốt lõi của Di chúc ngày càng được khẳng định, những lời dạy của Người về “xây dựng, chỉnh đốn Đảng”, về “công việc đối với con người”, về “bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”… vẫn còn nguyên giá trị.

Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm, ĐV-TN đã gặp gỡ, giao lưu với những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. Đó là Thiếu tá Huỳnh Hồng Hiển, Trưởng Công an thị trấn Gành Hào (huyện Đông Hải) - người có nhiều thành tích trong công tác tham gia các chuyên án, triệt xóa các tụ điểm hoạt động tệ nạn xã hội, băng nhóm trộm cắp, lừa đảo, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội ở địa phương. Với những đóng góp đó, Thiếu tá Huỳnh Hồng Hiển đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát tặng bằng khen; được Bộ Công an trao giải thưởng Thanh niên Công an tiêu biểu lần thứ VII, Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân, giải thưởng cán bộ, công chức trẻ giỏi năm 2018. Theo chia sẻ của Thiếu tá Huỳnh Hồng Hiển tại tọa đàm, để có những chiến công trong quá trình làm nhiệm vụ, thời gian qua anh luôn thực hiện nghiêm túc những điều Bác dạy Công an nhân dân và không ngừng tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu “nói đi đôi với làm”.

Cũng là tấm gương sáng được tham dự giao lưu tại tọa đàm, chị Ong Tú Mỹ, Phó trưởng phòng Nghiệp vụ Dược, Bí thư Đoàn cơ sở Sở Y tế đã chia sẻ về những điều mà bản thân học tập và làm theo lời Bác gắn với nhiệm vụ của mình - đó là tinh thần, trách nhiệm. Chị luôn thận trọng và sâu sát, tỉ mỉ trong công việc, bởi ngành Y liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người. Trong thời gian tới, tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác, chị sẽ trau dồi đạo đức nghề nghiệp, chuyên môn để phục vụ tốt trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chị Ong Tú Mỹ được biết đến là một trong cán bộ, công chức trẻ đầy nhiệt huyết, giỏi về chuyên môn lẫn các hoạt động, phong trào, từng được Bộ Y tế tặng danh hiệu “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc”, là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và được tuyên dương Công dân trẻ tỉnh Bạc Liêu tiêu biểu.

Tọa đàm là dịp để tuổi trẻ bày tỏ tấm lòng kính yêu vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Qua đó giúp ĐV-TN nhận thức sâu sắc hơn tầm vóc lịch sử, về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những lời căn dặn của Người để lại cho thanh niên trong Di chúc; hiểu được vai trò quan trọng của bản thân trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, cùng nhau xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.