Thanh thiếu niên

Tỉnh đoàn: Phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng,​ dự án khởi nghiệp năm 2021

Thứ Sáu, 22/01/2021 | 16:06

Với mục đích tiếp tục phát động mạnh mẽ trong đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tỉnh nhà về tinh thần khởi nghiệp; giúp tuổi trẻ phát huy vai trò, thay đổi tư duy trong khởi nghiệp, lập nghiệp; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, Tỉnh đoàn đã phát động cuộc thi tìm kiếm ý tưởng, dự án khởi nghiệp tỉnh Bạc Liêu năm 2021. Cuộc thi diễn ra từ tháng 1 - 8/2021.

Nội dung dự án khởi nghiệp tham gia cuộc thi bao gồm các lĩnh vực: Bảo vệ môi trường, xây dựng môi trường, cảnh quan đô thị, giao thông, cơ sở hạ tầng, tiết kiệm điện năng… Các hoạt động, cách làm hay, mô hình tiết kiệm, giảm thiểu tái chế, xử lý chất thải nhựa; nông nghiệp sạch chất lượng cao, ứng dụng công nghệ, sáng kiến cải tiến thiết bị nông nghiệp; mô hình nuôi tôm công nghệ cao, nuôi các loại thủy đặc sản có giá trị kinh tế cao, ít rủi ro, không gây ô nhiễm môi trường; giải pháp kinh doanh sản xuất, du lịch; khoa học - công nghệ. Còn đối với ý tưởng khởi nghiệp, ưu tiên cho các ý tưởng, giải quyết các vấn đề bức xúc tại địa phương góp phần chung vào công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các dự án đoạt giải sẽ được Ban Tổ chức xem xét, đề xuất cho vay vốn phát triển dự án. Những ý tưởng tiêu biểu, xuất sắc nhất sẽ được chọn để tham gia cuộc thi khởi nghiệp do VCCI tổ chức. Các dự án, ý tưởng tiêu biểu sẽ được tham dự Ngày hội khởi nghiệp và trưng bày sản phẩm, giao lưu với các doanh nhân, các nhà đầu tư để trao đổi kinh nghiệm thực tiễn và kêu gọi vốn đầu tư.

Đối tượng tham gia cuộc thi là ĐV-TN, học sinh - sinh viên đang sinh sống, học tập, lao động trong và ngoài tỉnh có ý tưởng khởi nghiệp tại Bạc Liêu. ĐV-TN có doanh nghiệp vừa và nhỏ; thanh niên có khả năng sáng tạo ra các ý tưởng, thiết bị hỗ trợ cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. ĐV-TN có ý tưởng, dự án khởi nghiệp, dự án kinh doanh đã và đang triển khai, có nhu cầu khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, dịch vụ và các lĩnh vực khác.

Các ý tưởng, dự án khởi nghiệp có thể đăng ký dự thi theo cá nhân hoặc nhóm (không quá 5 người/nhóm), gửi bản đăng ký ý tưởng, dự án về cho Ban tổ chức bằng văn bản và email, chậm nhất ngày 30/4/2021.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.