Thanh thiếu niên

Tỉnh đoàn: Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ Đội

Thứ Hai, 05/08/2019 | 16:03

Mới đây, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở GD-KH&CN tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh cấp tỉnh, năm học 2019 - 2020. Tham dự có 225 học viên là cán bộ Hội đồng Đội chuyên trách ở các huyện, thị xã, thành phố; Hội đồng Đội các xã, phường, thị trấn; giáo viên Tổng phụ trách Đội trong trường học trên địa bàn tỉnh.   

Đại diện Ban tổ chức trao cờ Đội cho Ban chỉ huy Liên đội của lớp tập huấn. Ảnh: Đ.K.C

Lớp tập huấn diễn ra 5 ngày (từ 2 - 6/8/2019), các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về Đội TNTP Hồ Chí Minh như: Nghi thức Đội sửa đổi, nghi lễ Đội TNTP Hồ Chí Minh, các bài trống bắt buộc của đội viên; những kiến thức cơ bản về kỹ năng làm việc nhóm; phương pháp phát và nhận morse, semaphore, mật thư, dấu đường, nút dây; hình thức hoạt náo đầu giờ; phương pháp tổ chức trò chơi dân gian, trò chơi vận động cho thiếu nhi; sinh hoạt tập thể… Đặc biệt, học viên còn được tham gia hội trại huấn luyện với chủ đề “Tự hào người phụ trách Đội Bạc Liêu”. Đây là dịp để các học viên giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ và thể hiện những kỹ năng của bản thân trong hoạt động công tác Đội tại cơ sở.

Nhiều năm qua, Tỉnh đoàn đặc biệt chú trọng việc nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn, Hội, Đội cho cán bộ làm công tác chuyên trách. Trong đó, việc tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đội được xem là hoạt động xuyên suốt, thường niên được Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức. Qua đó đã góp phần củng cố, bồi dưỡng kiến thức và nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội trong công tác cho đội ngũ cán bộ chuyên trách trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại lớp tập huấn, anh Nguyễn Hoàng Thoại, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, bày tỏ: “Năm nay, công tác Đội và phong trào thiếu nhi của Bạc Liêu được Hội đồng Đội Trung ương xếp loại xuất sắc, điều này có sự đóng góp không nhỏ của các phụ trách công tác Đội trên địa bàn. Đây là tín hiệu đáng mừng, cũng là động lực để chúng ta nỗ lực nhiều hơn nữa. Hy vọng sau lớp tập huấn này, hoạt động Đội của toàn tỉnh sẽ có nhiều bước chuyển rõ nét hơn nữa…”.

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.