Thanh thiếu niên

Tiếp sức học sinh nghèo đến trường

Thứ Hai, 05/08/2019 | 16:00

Tiếp sức cho học sinh nghèo đầu năm học là hoạt động thường niên của tổ chức Đoàn, Hội, Đội tỉnh nhà trong nhiều năm qua. Bằng những việc làm cụ thể như: tặng học bổng, tặng sách giáo khoa, quần áo… đã kịp thời chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực để các em vững bước đến trường, phấn đấu vươn lên trong học tập. 

Chị Ngô Yến Nhiên, Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.L

Cùng với niềm hân hoan chào đón ngày tựu trường là bao nỗi lo của các bậc phụ huynh về điều kiện để cho con em mình đến trường trong năm học mới. Đối với những gia đình nghèo,  việc lo cho cuộc sống hàng ngày đã khó, vào đầu năm học phải gánh thêm nhiều khoản chi phí, từ việc mua sắm đồ dùng, dụng cụ học tập, đồng phục, đến học phí, lệ phí… nên càng khó khăn hơn. Thấu hiểu được nỗi lo toan, trăn trở đó, cùng với ban ngành, đoàn thể các cấp, tổ chức Đoàn, Hội, Đội tỉnh nhà đã nỗ lực vận động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ học sinh nghèo được đến trường. Điển hình là Đoàn cơ sở phường 2 (TP. Bạc Liêu) vừa tổ chức trao dụng cụ học tập năm học 2019 - 2020 cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Cụ thể là mỗi em đã nhận được 1 bộ sách khoa và 10 quyển tập. Những phần quà của Đoàn Thanh niên gửi đến học sinh tuy không nhiều về vật chất, nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với những khó khăn của các em và gia đình khi năm học mới bắt đầu.

Cũng với tinh thần hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học 2019 - 2020, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đang kêu gọi, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân chung tay đóng góp cho Chương trình ngày hội tiếp sức đến trường. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra vào ngày 10/8/2019 tại xã Vĩnh Phú Đông (huyện Phước Long). Chương trình sẽ tặng 3.000 quyển tập, 150 chiếc cặp học sinh, 1.500 cây viết, 150 bộ quần áo mới, 150 phần quà cho học sinh nghèo.

Những năm qua, để tiếp sức học sinh nghèo đến trường, tổ chức Đoàn, Hội, Đội đã phát huy mạnh mẽ phong trào xã hội hóa giáo dục bằng các hình thức vận động ngày càng đa dạng, mang nhiều ý nghĩa đã tạo được niềm tin đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Tuy điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng với sự chủ động, có kế hoạch từ rất sớm, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội từ tỉnh đến cơ sở đã giúp sức kịp thời cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi bước vào năm học mới. Tiêu biểu là Thành đoàn TP. Bạc Liêu, ngay sau khi kết thúc năm học 2018 - 2019 đã vận động học sinh và phụ huynh ở các trường học trên địa bàn tặng sách giáo khoa đã sử dụng cho học sinh nghèo năm học 2019 - 2020. Tính đến thời điểm này, Thành đoàn đã tặng hơn 100 bộ sách giáo khoa cho học sinh nghèo ở các xã, phường của TP. Bạc Liêu.

Ngoài ra, với các phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Giúp bạn vượt khó”, các liên đội trong tỉnh đã tiếp sức đến trường cho hàng trăm đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong năm học mới thông qua các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: ủng hộ tiền tiết kiệm, quyên góp những vật phẩm, đồ dùng có thể sử dụng để tặng bạn nghèo; nuôi heo đất vì bạn nghèo…

Tiếp sức học sinh nghèo đầu năm học của tổ chức Đoàn, Hội, Đội đã trở thành hoạt động thường niên và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều tổ chức, cá nhân. Sự trợ giúp này đã góp phần giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn vững vàng hơn trên con đường chinh phục tri thức.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.