Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Tiếc chi lời cảm ơn

Thứ Tư, 13/11/2019 | 16:03

Trong cuộc sống, nhiều lúc chúng ta phải đối diện với những thử thách, khó khăn, rất cần đến sự giúp đỡ của người khác. Vậy thì đừng tiếc một lời cảm ơn đối với người đã giúp mình…

Chuyến xe buýt di chuyển vào giờ tan học nên lượng khách trên xe đông đúc, phần lớn là học sinh. Hai vợ chồng trẻ cùng đứa con nhỏ vừa bước lên xe loay hoay mãi vẫn không tìm được ghế trống để ngồi. Mỗi lần xe buýt dừng bất ngờ, đứa bé cứ giật mình khóc thét. Thấy vậy hai bạn học sinh nam đứng lên nhường ghế cho đôi vợ chồng trẻ. Và cứ thế họ vô tư ngồi xuống mà chẳng thèm nhìn đến người vừa nhường ghế cho mình.

Một lần khác, tôi chở đứa em đi trên đường thì nhìn thấy một anh chở khá nhiều đồ đạc lại chạy với tốc độ nhanh trong khi chân chống xe chưa gạt lên. Nhỏ em cứ kêu đuổi theo để nhắc anh kia gạt chống xe lên. Khi nhận được lời nhắc, anh ta gạt chống xe rồi vô tư rồ ga chạy đi mà không một lời cảm ơn.

Thật ra tâm lý của một người khi có ý định giúp đỡ người khác là hoàn toàn tự nguyện, nên cũng chẳng mong được nhận lại điều gì. Nhưng rõ ràng thái độ, cách mà mỗi người đón nhận với sự biết ơn sẽ làm cho người có nhã ý giúp đỡ cảm thấy việc họ làm có ý nghĩa hơn. Lời cảm ơn không quá khó để nói thì tại sao chúng ta lại tiết kiệm?

T.A

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.