Thanh thiếu niên

Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa: 27 lần hiến máu tình nguyện cứu người

Thứ Sáu, 07/06/2019 | 16:26

Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần “thương người như thể thương thân”. Qua phong trào hiến máu tình nguyện đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần được biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó có Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa (ảnh), đoàn viên - thanh niên Công an Bạc Liêu.

Nhận thức hiến máu cứu người là một việc cấp thiết, là nghĩa cử cao đẹp, Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa bắt đầu tham gia hiến máu khi còn là học viên Trường Trung học Cảnh sát nhân dân. Tính đến nay, anh đã 27 lần hiến máu tình nguyện. Không chỉ tham gia hiến máu, anh còn là một tuyên truyền viên tích cực khi thường xuyên vận động bạn bè, người thân cùng san sẻ những giọt máu hồng để cứu người.

Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa chia sẻ: “Là một đoàn viên - thanh niên trong lực lượng công an, tôi nghĩ ngoài nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm bảo vệ nhân dân, thì hiến máu nhân đạo cũng là một trong những nhiệm vụ rất có ý ghĩa. Thời gian tới, tôi sẽ hiến máu mỗi năm 3 lần và vận động mọi người cùng tham gia”.

Với những thành tích đạt được, Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa đã vinh dự được UBND tỉnh tôn vinh thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện; Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2019...

Việc làm của Thượng úy Nguyễn Hùng Hòa thật đáng trân trọng và là tấm gương sáng trong phong trào tình nguyện để các đoàn viên - thanh niên học tập, noi theo.

Phước Nguyên

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.