Thanh thiếu niên

Thủ lĩnh Đoàn năng động trong làm kinh tế

Thứ Tư, 05/12/2018 | 16:48

Không chỉ là một Bí thư Chi đoàn nhiệt huyết, tiên phong trong các phong trào, hoạt động Đoàn, gần gũi, hòa đồng với đoàn viên - thanh niên, Lâm Văn Châu (ảnh) còn được biết đến là một bạn trẻ làm kinh tế giỏi.

Năm 2016 là thời điểm nhiều thanh niên ở xã Vĩnh Hưng (huyện Vĩnh Lợi) phải đi làm ăn xa để cải thiện cuộc sống gia đình. Vì vậy, các chi đoàn địa bàn dân cư thường xuyên biến động nhân sự, gây khó khăn cho công tác thu hút, tập hợp thanh niên đến với tổ chức Đoàn. Trong hoàn cảnh đó, Lâm Văn Châu vẫn cố gắng bám trụ lại quê nhà. Với sự nhiệt tình, chịu khó dấn thân trong các hoạt động Đoàn, Châu được bầu làm Bí thư Chi đoàn ấp Trần Nghĩa.

Sau khi nhận nhiệm vụ thủ lĩnh chi đoàn ấp, Châu tích cực tham gia các lớp tập huấn, tham quan mô hình chăn nuôi, sản xuất. Được sự quan tâm hỗ trợ của Ban Thường vụ xã Đoàn, Châu được vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để thực hiện mô hình chăn nuôi gà. Với số vốn này, Châu đầu tư xây chuồng trại nuôi thử nghiệm 200 con gà giống Bình Định. Sau 2,5 tháng nuôi, gà có thể xuất chuồng, trung bình khoảng 1,5kg/con mang về cho Châu lợi nhuận hơn 10 triệu đồng. Châu cho biết: “Lựa chọn giống là khâu quan trọng nhất, vì nguồn giống đảm bảo chất lượng, khỏe mạnh, có khả năng kháng dịch bệnh cao thì sẽ giảm tỷ lệ hao hụt và khâu chăm sóc sẽ dễ dàng hơn”.

Sau khi bán đợt gà đầu tiên, Châu tiếp tục đầu tư mở rộng quy mô chăn nuôi. Trong vòng 1 năm, Châu đã bán trên 1.000 con gà thịt, thu lợi nhuận hơn 100 triệu đồng. “Kỹ thuật nuôi gà không khó, nhưng phải chịu khó học hỏi, tham gia tập huấn để tích lũy thêm kinh nghiệm. Để nuôi gà đạt hiệu quả, hàng tuần cần phun xịt thuốc khử trùng chuồng trại và môi trường xung quanh, tiêm ngừa vắc-xin cho gà đầy đủ…”.

Theo anh Võ Văn Dương, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Hưng thì Lâm Văn Châu là một trong những thủ lĩnh Đoàn gần gũi với đoàn viên - thanh niên, tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện các phong trào địa phương phát động. Đây cũng là tấm gương thanh niên chịu khó, điển hình cho đoàn viên - thanh niên ở địa phương học tập, quyết tâm khởi nghiệp, làm giàu trên quê hương mình.

Hà Triết

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.