Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Thơm thảo tấm lòng của bạn trẻ 10X

Thứ Tư, 15/07/2020 | 16:40

Không chỉ có bề dày thành tích trong học tập, từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, huy chương vàng, bạc, đồng khu vực Đông Nam Á đối với bộ môn Toán, bạn trẻ Trần Quang Thiên Đăng (Phường 3, TP. Bạc Liêu, hiện là học sinh lớp 11, Trường Quốc tế Anh Việt TP. Hồ Chí Minh) còn đáng trân trọng bởi tấm lòng thơm thảo, dành sự sẻ chia đặc biệt đối với những bạn học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Trần Quang Thiên Đăng (bìa trái) tặng học bổng cho học sinh nghèo tại Trường THPT Gành Hào (huyện Đông Hải). Ảnh: M.Đ

Khi mới là học sinh lớp 4, Đăng đã thường xuyên theo ông nội làm thiện nguyện. Mỗi chuyến đi, Đăng lại tận mắt chứng kiến, nghe những câu chuyện buồn về những hoàn cảnh không may, gặp nhiều bất hạnh trong cuộc sống. Lớn thêm một chút, Đăng cùng với anh trai mình dành dụm số tiền tiết kiệm từ việc cha mẹ cho chi tiêu hàng ngày, tiền lì xì hàng năm để mua tập vở, đồ dùng học tập, học bổng… tặng các bạn học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh. Đều đặn mỗi năm, cứ vào dịp nghỉ hè ngắn ngủi, Đăng lại cùng anh trai khăn gói về quê, nhờ sự kết nối của các nhóm tình nguyện, anh chị phóng viên báo, đài nhằm tìm kiếm những trường hợp khó khăn thật sự để hỗ trợ kịp thời.

Năm nay, khi anh trai đã du học phương xa, Đăng một mình về quê nhà, gom hết số tiền dành dụm được để trao tặng 10 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) và 1.000 quyển tập cho các bạn học sinh nghèo tiểu học, THCS, THPT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang ven biển trong tỉnh.

Thiên Đăng chia sẻ: “Được tận tay trao học bổng, tập vở cho các bạn, các em, gửi những lời động viên, sẻ chia chân thành nhất đến những hoàn cảnh không may, em cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi, hành động nhỏ của mình đã mang lại niềm vui, động lực phấn đấu cho các bạn, các em. Mong rằng, đây sẽ là món quà tinh thần để các bạn nỗ lực vượt khó, tự tin chạm đến ước mơ của mình. Không chỉ nỗ lực duy trì mà Đăng còn đặc biệt hy vọng hoạt động từ tâm này sẽ góp phần làm lan tỏa đến toàn xã hội, để mọi người, mọi nhà dành sự hỗ trợ nhiều hơn nữa đến các bạn học sinh nghèo”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.