Thanh thiếu niên

Thiếu úy Danh La: Thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, gương mẫu

Thứ Hai, 26/08/2019 | 16:15

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, Thiếu úy Danh La, Bí thư Chi đoàn Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an tỉnh) còn năng nổ, tích cực trong phong trào Đoàn. Anh luôn thể hiện tinh thần gương mẫu, nhiệt huyết trong các hoạt động của tuổi trẻ và là người truyền “lửa” cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) chi đoàn.

Thiếu úy Danh La tặng quà người nghèo. Ảnh: P.Nguyên

Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn, năm 2017, Thiếu úy Danh La được Ban chỉ huy đơn vị tin tưởng và ĐV-TN tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn. Với vai trò này, Danh La đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐV-TN gắn với phong trào “Thanh niên Công an học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; chăm lo đời sống cho ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn; tạo nhiều sân chơi cho ĐV-TN rèn luyện, cống hiến sức trẻ thông qua các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng nông thôn mới… Điển hình là đều đặn vào Chủ nhật hàng tuần, Danh La cùng ĐV-TN trong chi đoàn tổ chức tặng bữa ăn sáng cho người già neo đơn, người mắc bệnh tâm thần, trẻ em đang sinh sống tại Trung tâm Bảo trợ xã hội TP. Bạc Liêu. Qua hơn 3 năm, hoạt động này đã tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với chính quyền địa phương, góp phần giúp những hoàn cảnh bất hạnh nhận được nhiều tình yêu thương, sự quan tâm của xã hội.

Đặc biệt, Danh La thường có nhiều hoạt động hướng về vùng có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống. Mới đây, với vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 (Công an tỉnh), Danh La cùng ĐV-TN các chi đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức tặng quà, cấp giấy chứng minh nhân dân, tuyên truyền Luật Giao thông, phòng chống đuối nước… cho hộ nghèo, học sinh dân tộc Khmer trên địa bàn xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi).

Trong tất cả các hoạt động của chi đoàn, Danh La luôn nêu cao tinh thần “nói đi đôi với làm” để làm gương, truyền lửa nhiệt huyết cho ĐV-TN. Cũng từ các phong trào của Đoàn mà Thiếu úy trẻ này ngày một trưởng thành hơn. “Nhờ tham gia phong trào Đoàn, tôi được nâng cao về mặt tư tưởng, tích lũy nhiều kỹ năng bổ ích phục vụ công tác chuyên môn. Đặc biệt, tôi còn được góp sức xây dựng quê hương, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn để cùng chung tay với tuổi trẻ Công an tỉnh làm đẹp hơn nữa hình ảnh người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân”, Danh La chia sẻ.

Với những đóng góp thiết thực trong các phong trào Đoàn, Thiếu úy Danh La được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Phước Nguyên

(Đoàn Thanh niên Công an tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.