Thanh thiếu niên

Thanh niên với ngày Chủ nhật xanh ý nghĩa

Thứ Sáu, 27/07/2018 | 15:40

Cùng với tuổi trẻ cả nước đang sôi nổi các hoạt động hưởng ứng phong trào ngày Chủ nhật xanh do Trung ương Đoàn phát động, các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu đã phát huy tinh thần tình nguyện qua nhiều công trình, phần việc. Hành động cụ thể của tuổi trẻ tỉnh nhà đã góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp, từng bước xây dựng nếp sống văn minh.

Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh làm vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Ảnh: H.T

Khoảng 6 giờ sáng của một ngày tháng 7, 280 đoàn viên khối các cơ quan tỉnh trong màu áo xanh tình nguyện đã tề tựu đông đủ về Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh (tọa lạc tại huyện Hòa Bình) chuẩn bị cho ngày Chủ nhật xanh đầy ý nghĩa. Dưới ánh nắng ban mai, đứng trước hàng ngàn ngôi mộ các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, trong thời khắc ấy, “lửa” truyền thống như được thắp lên trong mỗi trái tim của các bạn trẻ, thôi thúc tinh thần tình nguyện, quyết tâm thực hiện tốt công trình ngày Chủ nhật xanh như một lời tri ân của thế hệ kế tục hôm nay dành cho lớp người đi trước. “Cảm xúc khi đứng trước hàng ngàn ngôi mộ của các anh hùng liệt sĩ đã không ngại xả thân vì độc lập, tự do của dân tộc lòng tôi trào dâng nhiều cung bậc tình cảm. Đó là niềm tự hào, sự trân trọng và lòng biết ơn vô hạn đối với những người đã anh dũng nằm lại nơi chiến trường để cho thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình, cơm no áo ấm. Để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đó, trong khuôn khổ hoạt động của ngày Chủ nhật xanh lần này, tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Ban quản trang Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh quét dọn, nhổ cỏ, lau chùi, chăm sóc hoa ở các phần mộ liệt sĩ, tổng vệ sinh và vớt rác trong các hồ sen trong khuôn viên nghĩa trang”, bạn Nguyễn Chí Phong (Đoàn cơ sở Điện lực tỉnh Bạc Liêu) bày tỏ.

Ngày Chủ nhật xanh là một hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ, nhằm tạo thành phong trào rộng khắp, phát triển bền vững, thể hiện quyết tâm hành động trong công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Ngày Chủ nhật xanh được đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) tỉnh nhà hưởng ứng nhiệt tình với quy mô ngày càng rộng rãi từ thành thị đến nông thôn. Với phương châm “ở đâu có rác là ở đó có ÐV-TN”, cứ đến ngày Chủ nhật hàng tuần, tổ chức Đoàn Thanh niên lại ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại các tuyến đường chính, khu vực đông dân cư, chợ, bãi biển, cải tạo điểm đen về môi trường, gỡ xóa biểu mẫu, quảng cáo, rao vặt sai quy định làm mất mỹ quan đô thị… Hưởng ứng ngày Chủ nhật xanh, Thành đoàn TP. Bạc Liêu vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Nhà Mát thực hiện công trình thanh niên Tuyến đê không rác gắn với hoạt động hãy làm sạch biểnTheo đó, các ĐV-TN đã quét dọn vệ sinh, làm cỏ phía trên tuyến đê biển với chiều dài gần 1km và tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn vệ sinh.

Với mong muốn góp phần bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp, màu áo xanh tình nguyện đã tỏa đi khắp mọi nẻo đường trong suốt thời gian qua. Hành động cụ thể của tuổi trẻ đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên tuyền, vận động bà con nhân dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ và đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, chuồng trại chăn nuôi, sử dụng phân bón, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn, quy trình... từng bước hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.