Thanh thiếu niên

Thanh niên giúp dân vá đường

Thứ Sáu, 05/04/2019 | 16:12

Hoạt động dặm, vá đường giao thông nông thông đã xuống cấp với chiều dài hơn 3km để tạo điều kiện đi lại dễ dàng cho người dân vùng căn cứ cách mạng xã Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân) của Đoàn Thanh niên tỉnh nhà trong chuyến về nguồn gần đây đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng chính quyền và nhân dân địa phương.

Đoàn viên - thanh niên dặm, vá đường giao thông nông thôn tại xã Ninh Thạnh Lợi (huyện Hồng Dân). Ảnh: H.L

Dưới cái nắng chói chang, trong khi mọi người chỉ muốn ở trong nhà trốn nóng, thì những bạn trẻ trong chiếc áo màu xanh tình nguyện ướt đẫm mồ hôi vẫn hăng say làm việc. Vì thế chỉ trong một buổi, những chỗ bị nứt nẻ, sụt lún trên con đường bê-tông đã được lấp đầy.

Đây là tuyến giao thông có ý nghĩa quan trọng của địa phương, qua thời gian dài sử dụng đã bị xuống cấp gây khó khăn trong việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân. Cho nên, việc tu sửa tuyến đường này của Đoàn Thanh niên tỉnh nhà đã được chính quyền địa phương và đông đảo nhân dân nhiệt tình ủng hộ. Không chỉ tham gia đóng góp sức lực, Tỉnh đoàn còn vận động hỗ trợ 50 bao xi măng để thực hiện công trình.

Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng là nét đẹp của tuổi trẻ Bạc Liêu được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Khoác lên mình chiếc áo xanh của Đoàn, nhiều bạn trẻ cảm nhận được trách nhiệm to lớn của bản thân “cần sống sao để tuổi xuân của mình qua đi sẽ không phải là những chuỗi ngày sống hoài, sống phí”. Bằng những việc làm thiết thực, ở mỗi nơi đặt chân đến, các bạn trẻ đã tiếp thêm luồng sinh khí mới và để lại những dấu ấn đậm nét về sự tiên phong, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, từ đó tô thắm thêm tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” như lời dạy của Bác Hồ.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.