Thanh thiếu niên

Thanh niên Bạc Liêu và cái nhìn thiện cảm của du khách

Thứ Hai, 25/11/2019 | 15:49

Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thành công của sự kiện này có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng thanh niên tình nguyện tỉnh nhà, để lại nhiều ấn tượng đẹp về hình ảnh một Bạc Liêu văn minh, hiếu khách trong lòng du khách gần xa.

Tình nguyện viên hướng dẫn du khách tham quan điện gió. Ảnh: H.L

Hình ảnh những bạn trẻ trong chiếc áo xanh tình nguyện của Đoàn Thanh niên luôn có mặt và nhiệt tình hỗ trợ tại các hoạt động trong Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 đã tạo ấn tượng đặc biệt đối với các đoàn khách trong những ngày lưu lại Bạc Liêu. Được biết, đồng hành cùng Tuần Văn hóa - Du lịch có 50 tình nguyện viên là cán bộ Đoàn, đoàn viên - thanh niên của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Các bạn có chung mong muốn là phát huy tinh thần tình nguyện và góp sức trẻ làm nên thành công của Tuần Văn hóa - Du lịch, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất và con người Bạc Liêu hào sảng, nghĩa tình, văn minh, lịch thiệp đến với các tỉnh, thành bạn.

Bên cạnh việc hỗ trợ đến nơi ăn nghỉ, các tình nguyện viên còn đưa các đoàn khách đi tham quan ở một số điểm du lịch tiêu biểu của tỉnh như: Điện gió, nhà Công tử Bạc Liêu, Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu, chùa Xiêm Cán… Và các bạn cũng chính là những thuyết minh viên tại điểm đến cho các đoàn khách. Do là người sở tại, nên các bạn hiểu khá rõ về đặc điểm, nét văn hóa đặc trưng của địa phương, chính điều này đã cuốn hút và tạo được ấn tượng với mọi người. Anh Nguyễn Nhật Hào đến từ TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với các bạn trẻ Bạc Liêu. Các bạn đưa tôi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, không chỉ nhiệt tình, năng động mà còn hiểu rất rõ về các điểm du lịch, tập quán sinh hoạt, nét văn hóa đặc trưng của quê hương mình. Nếu biết phát huy đội ngũ này, Bạc Liêu sẽ có tiềm năng rất lớn về nguồn nhân lực phục vụ du lịch địa phương”.

Cũng có cái nhìn tích cực về các tình nguyện viên Bạc Liêu, chị Hồ Cẩm Nhung, du khách đến từ tỉnh Sóc Trăng, bày tỏ: “Tôi đi rất nhiều nơi, nhưng hiếm có nơi nào các bạn trẻ lại thân thiện, nhiệt tình như ở Bạc Liêu. Dù thời tiết mấy ngày này khá nóng, người thì lại đông đúc chen nhau, nhưng các bạn trẻ vẫn vui vẻ hướng dẫn, giúp đỡ mọi người mà không chút nề hà”.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 đã khép lại. Ấn tượng về sự kiện này không chỉ là các chuỗi hoạt động phong phú, đa dạng như: Giao lưu, biểu diễn nghệ thuật tôn vinh bản Dạ cổ hoài lang, kết nối những giai điệu từ những ca khúc của nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển; tái diễn giai thoại về Công tử Bạc Liêu; triển lãm không gian các miền di sản; hội chợ Công nghiệp - thương mại và du lịch…, mà còn là câu chuyện xây dựng được hình ảnh người Bạc Liêu trong lòng bạn bè gần xa. Đặc biệt là hình ảnh của tuổi trẻ tỉnh nhà thông qua việc đồng hành cùng các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019.

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.