Thanh thiếu niên

Thành đoàn TP. Bạc Liêu:​ Kiểm tra chương trình công tác Đoàn, Hội, Đội năm 2019

Thứ Hai, 11/11/2019 | 15:35

Để đánh giá những mặt làm được, chưa được, tìm ra nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm và xếp loại của các Đoàn cơ sở phường, xã, mới đây Ban Thường vụ Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã thành lập Hội đồng chấm điểm thi đua và thành lập 2 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra, đánh giá việc thực hiện Chương trình công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 đối với 10 Đoàn cơ sở phường, xã trực thuộc.

Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành đoàn TP. Bạc Liêu làm việc với Đoàn phường 7. Ảnh: H.L

Theo đó, đoàn kiểm tra đã kiểm tra hồ sơ, sổ sách Đoàn, quá trình thu, chi đoàn phí; kiểm tra công tác nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, củng cố mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và tham gia xây dựng Đảng, chính quyền nhân dân. Đồng thời kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 06 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi;  kiểm tra kết quả triển khai thực hiện 3 phong trào hành động lớn của Đoàn và kết quả thực hiện 4 chương trình đồng hành với thanh niên, cũng như công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng…

Qua chấm điểm thi đua và kiểm tra, nhìn chung 10/10 Đoàn cơ sở phường, xã trực thuộc Thành đoàn đã triển khai thực hiện tốt chương trình công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019. Các hoạt động đều bám sát chủ đề năm “Thanh niên tình nguyện”, mỗi Đoàn cơ sở đều có công trình, phần việc cụ thể để thanh niên cống hiến sức trẻ cho địa phương; công tác phát triển đoàn viên, công tác củng cố các chi đoàn địa bàn dân cư, công tác chăm lo cho thanh niên nghèo, chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đều được các Đoàn cơ sở phường, xã quan tâm thực hiện tốt.

Kiểm tra, giám sát ngoài việc để có căn cứ đánh giá những mặt làm được, chưa được, tìm ra nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm, giới thiệu các mô hình tiêu biểu trên từng lĩnh vực công tác, còn là dịp để Ban Thường vụ Thành đoàn gặp gỡ với chi bộ, đảng ủy các đơn vị nhằm trao đổi thống nhất trong công tác chỉ đạo hoạt động công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn TP. Bạc Liêu trong thời gian tới ngày càng tốt hơn.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.