Thanh thiếu niên

Thành đoàn TP. Bạc Liêu: Nhiều hoạt động mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Thứ Hai, 14/01/2019 | 17:05

Để góp phần tạo cảnh quan môi trường sạch - đẹp cho thành phố trước thềm năm mới, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc chủ động tổ chức cho ĐV-TN ra quân làm vệ sinh môi trường như: thu gom rác thải, cắt cỏ, phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh, dòng chảy trên các tuyến đường trong và ngoại ô thành phố; xung quanh trường học, khu dân cư, cơ quan, đơn vị. Hoạt động này được ĐV-TN tích cực hưởng ứng.

Đoàn viên - thanh niên TP. Bạc Liêu ra quân làm vệ sinh môi trường tuyến ven đê biển phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.L

Bên cạnh đó, Thành đoàn cũng đẩy mạnh tuyên truyền trong ĐV-TN nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông. Đồng thời phát huy vai trò của ĐV-TN trong việc tuyên truyền, vận động các thành viên trong gia đình, người thân không vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là không uống rượu bia trước khi lái xe. Trong đó tập trung tuyên truyền các chuyên đề “Quy tắc giao thông”, “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn”… Và triển khai các phương án phòng chống ùn tắc giao thông tại các điểm đen hay xảy ra ùn tắc giao thông, các bến xe vận tải hành khách đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau tết Nguyên đán 2019.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn TP. Bạc Liêu còn chú trọng tổ chức các hoạt động chăm lo cho người nghèo, hộ chính sách, gia đình cán bộ Đoàn, ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn để tất cả đều đón tết vui tươi, đầm ấm. Theo đó, các Đoàn cơ sở phường, xã sẽ phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức thăm hỏi, vận động các nguồn lực xã hội tặng quà tết, hỗ trợ dọn vệ sinh khuôn viên nhà cho các đối tượng trên. Để hoạt động này đạt hiệu quả, các cơ sở Đoàn sẽ tham mưu với cấp ủy chọn ĐV-TN tham gia đảm bảo chất lượng. Và tùy theo điều kiện của đơn vị mà tiến hành tham mưu với cấp ủy xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục -  thể thao, trò chơi dân gian cho ĐV-TN trên địa bàn, cũng như tổ chức thăm và tặng quà tết cho hộ chính sách, gia đình có công với cách mạng, thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nhất là học sinh nghèo do các đơn vị đỡ đầu. Riêng đối với các Đoàn trường THPT trực thuộc, Thành đoàn TP. Bạc Liêu chỉ đạo tham mưu với Ban giám hiệu trường tổ chức các hoạt động như: trò chơi dân gian, hội thi, hội diễn, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao nhằm tạo sinh khí vui tươi cho học sinh nhân dịp đầu năm mới theo hướng vui tươi, tiết kiệm.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.