Thanh thiếu niên

Tháng Thanh niên năm 2020:​ Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thứ Sáu, 21/02/2020 | 16:03

Tháng Thanh niên - tháng 3/2020, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ triển khai các công trình, phần việc thanh niên thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện, tình hình tại địa phương, không phô trương, hình thức.

ĐV-TN ra quân Ngày Chủ nhật xanh. Ảnh: H.L

Tháng Thanh niên năm nay có chủ đề “Thanh niên Bạc Liêu tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng”, với mục đích giáo dục lòng yêu nước, tự tôn dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn cho thế hệ trẻ; tạo đợt thi đua sôi nổi của tuổi trẻ bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể chào mừng Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020).

Cùng với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, các cơ sở Đoàn sẽ triển khai nhiều phần việc, công trình thanh niên gắn với nhu cầu của địa phương như: Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền và hỗ trợ thanh niên tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)”, tham gia phát triển kinh tế, sản xuất gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, dịch chuyển cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập cho thanh niên nông thôn. Ngoài ra còn tổ chức các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên… Để lắng nghe nguyện vọng chính đáng của ĐV-TN, trong tháng 3, các cơ sở Đoàn cũng sẽ tổ chức đối thoại, trao đổi giữa cấp ủy đảng, lãnh đạo, chính quyền với các cấp bộ Đoàn, ĐV-TN.

Một số tiêu chí đề ra trong Tháng Thanh niên: 100% Đoàn phường, thị trấn có ít nhất một hoạt động tham gia xây dựng đô thị văn minh và đăng ký đảm nhận thực hiện một tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn; 100% Đoàn cơ sở triển khai cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”; 100% Đoàn cấp huyện và tương đương có hoạt động tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới tại các xã xây dựng nông thôn mới; 100% Đoàn cơ sở tổ chức triển khai đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh (vào ngày 1/3/2020) và ít nhất một ngày thứ Bảy tình nguyện trong Tháng Thanh niên…

Tháng Thanh niên là đợt sinh hoạt chính trị lớn khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bùng cháy ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết, xung kích, tình nguyện, sáng tạo tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong mỗi cán bộ Đoàn, ĐV-TN. Với ý nghĩa đó, Tháng Thanh niên năm 2020 được kỳ vọng sẽ có nhiều hoạt động hiệu quả góp phần thực hiện an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó khẳng định nhận thức, trách nhiệm, quyết tâm hành động của tuổi trẻ đóng góp sức trẻ, trí tuệ vun đắp, kiến tạo quê hương, đất nước ngày thêm phồn vinh.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.