Thanh thiếu niên

Tháng Thanh niên năm 2019: Sẵn sàng cho bước khởi động đầu năm

Thứ Tư, 20/02/2019 | 16:26

Tháng Thanh niên hằng năm (tháng 3) mang ý nghĩa là sự kiện mở màn cho hoạt động của tuổi trẻ trong năm mới. Với những kế hoạch và sự chuẩn bị chỉn chu, Tháng Thanh niên năm 2019 hứa hẹn thanh niên Bạc Liêu sẽ có bước khởi động đầy sôi nổi trong năm nay.

Đoàn viên - thanh niên huyện Đông Hải xây cầu nông thôn ấp Hòa Phong (xã Định Thành A, huyện Đông Hải). Ảnh: Y.N

Xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải) là địa điểm được Tỉnh đoàn chọn tổ chức ra quân Tháng Thanh niên năm 2019 (theo kế hoạch là ngày 2/3). Với chủ đề “Tuổi trẻ Bạc Liêu tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Tháng Thanh niên năm nay, tuổi trẻ Bạc Liêu tập trung giải quyết những vấn đề về hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, phát huy tính sáng tạo của tuổi trẻ, củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Đoàn đối với thanh niên và cộng đồng xã hội. Đặc biệt, thanh niên là đối tượng trọng tâm trong các hoạt động mà tổ chức Đoàn hướng đến. Theo đó, Tháng Thanh niên năm 2019 sẽ có hàng loạt hoạt động hỗ trợ, tiếp sức cho từng đối tượng thanh niên. Đối với thanh niên nông thôn, các cơ sở Đoàn sẽ triển khai hoạt động chuyển giao khoa học - kỹ thuật, phương thức sản xuất mới, hỗ trợ vốn vay cho thanh niên phát triển kinh tế, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm…

Đối với lực lượng học sinh - sinh viên, đoàn viên công chức thì cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ như: Tập huấn nâng cao kiến thức, năng lực cán bộ Đoàn các cấp về khởi nghiệp; tư vấn, đào tạo, hỗ trợ thông tin, kiến thức, kỹ năng cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ thanh niên ứng dụng phần mềm phát triển thị trường; tổ chức cuộc thi “Tìm kiếm dự án sáng tạo khởi nghiệp”. Song song đó, các đơn vị Đoàn còn triển khai nhiều hoạt động khuyến khích, thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên trong học tập, lao động thông qua cuộc vận động “Mỗi thanh niên một ý tưởng sáng tạo”, ngày hội tuổi trẻ sáng tạo, diễn đàn “Sáng tạo trẻ”.

Những hoạt động có tính chất dài hơi như xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh tiếp tục là chủ đề trọng tâm trong Tháng Thanh niên năm nay. Bên cạnh việc duy trì  thành quả đã đạt được trong những năm trước, tuổi trẻ Bạc Liêu tiếp tục bắt tay vào những công trình xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; tham gia xây dựng đời sống văn hóa mới; bảo đảm an toàn giao thông, giữ gìn trật tự đô thị; xây dựng mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các tuyến đường (hẻm) thanh niên tự quản trên địa bàn; xóa các điểm đen về môi trường, các điểm tập kết rác thải sai quy định… Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn còn chú trọng tổ chức các phong trào tình nguyện hướng về vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc. Thông qua hoạt động ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, các cơ sở Đoàn sẽ tổ chức tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà người nghèo và đối tượng chính sách; hiến máu tình nguyện; xây dựng nhà nhân ái; “Ngày thứ Bảy tình nguyện hỗ trợ nhân dân về thủ tục hành chính”; thực hiện chương trình “Tháng 3 biên giới”.

Tháng 3 còn có một sự kiện mang ý nghĩa đối với tuổi trẻ, đó là Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3). Lập thành tích chào mừng sinh nhật Đoàn, các đơn vị sẽ có sự tăng tốc ở nửa chặng đường cuối của Tháng Thanh niên bằng nhiều hoạt động. Đây cũng là dịp để vinh danh những gương mặt cán bộ, đoàn viên tiêu biểu, tuyên dương cán bộ Đoàn giỏi các cấp và giới thiệu cán bộ Đoàn tham gia Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2019, giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” năm 2019; tổ chức Ngày Đoàn viên 2019; tập trung công tác phát triển đoàn viên mới; bồi dưỡng đoàn viên ưu tú và trao danh sách giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp…

Tháng Thanh niên sắp bắt đầu và tuổi trẻ Bạc Liêu cũng đã sẵn sàng cho bước khởi động trong năm mới 2019.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.