Thanh thiếu niên

Tháng Thanh niên 2020: Nhiều hoạt động thiết thực cho cộng đồng

Thứ Sáu, 10/04/2020 | 15:44

Khác với những năm trước, Tháng Thanh niên năm nay đặc biệt hơn rất nhiều, khi mà tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các hoạt động tập trung đông người không thể tổ chức. Khắc phục khó khăn đó, tuổi trẻ Bạc Liêu đã viết lên những câu chuyện đẹp trong mùa dịch bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo.

CÙNG CỘNG ĐỒNG ĐẨY LÙI DỊCH BỆNH

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu không tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2020 mà bắt tay ngay vào những công trình, phần việc cụ thể. Bằng tinh thần xung kích, tuổi trẻ tỉnh nhà đã vào cuộc kịp thời, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm, tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo như: tuyên truyền, định hướng thông tin cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên và Nhân dân về việc phòng chống dịch bệnh bằng nhiều kênh phong phú, nhất là phát huy vai trò, hiệu quả của mạng xã hội; kịp thời điều chỉnh quy mô ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chú trọng triển khai theo các đội hình nhỏ để tránh tập trung đông người; kết nối, huy động các nguồn lực xã hội hóa tổ chức phát tặng hàng trăm ngàn chiếc khẩu trang, sản phẩm nước rửa tay kháng khuẩn… Cụ thể đã đăng tải 1.050 tin, bài về phòng chống dịch bệnh COVID-19; tổ chức 319 hoạt động hỗ trợ nhân dân phòng chống dịch bệnh; phát 13.000 tờ rơi, tặng 6.000 chai nước rửa tay, 500 cục xà phòng diệt khuẩn, may và tặng hơn 20.000 chiếc khẩu trang; tổ chức vận động và đóng góp được hơn 80 triệu đồng cùng nhiều hiện vật ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, nhiều công trình, phần việc thanh niên đã được triển khai thực hiện, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Trong Tháng Thanh niên, đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) đã sửa chữa và xây dựng mới 15km đường giao thông nông thôn, đắp lề lộ với chiều dài 9km, sửa 20 cống bị sụt lún; trồng 2.260 cây xanh; xây dựng mới 2 cây cầu bê-tông, 3 cây cầu gỗ; thu gom hơn 20 tấn rác thải...

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống dịch COVID-19 là hoạt động nổi bật của tổ chức Đoàn Bạc Liêu trong Tháng Thanh niên - tháng 3/2020. Ảnh: H.L

NHỮNG HOẠT ĐỘNG, PHẦN VIỆC Ý NGHĨA

Bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các hoạt động an sinh xã hội và chăm lo cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn cũng được quan tâm và triển khai hiệu quả. Các cấp bộ Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã bàn giao 2 căn nhà nhân ái; tặng 10 túi trữ nước cho người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn, tặng 16 cây nước cho các hộ dân; lắp đặt bóng đèn năng lượng mặt trời và thiết bị chống giật cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; hiến 452 đơn vị máu; trao tặng 17 suất học bổng, 100 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng 1 sân chơi thiếu nhi tái chế lốp xe cũ…

Hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện trong Tháng Thanh niên với nhiều hình thức hiệu quả. Bên cạnh mở lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt, còn tặng 8 vườn cây, 2 ao cá và 1.000 con tôm giống cho thanh niên. Ngoài ra cũng tạo điều kiện, hỗ trợ về nguồn vốn cho thanh niên thực hiện các dự án, mô hình phát triển kinh tế.

Anh Ngô Vũ Thăng, Bí thư Tỉnh đoàn, đánh giá: “Nét nổi bật trong Tháng Thanh niên năm nay của tỉnh là thanh niên thể hiện được tinh thần đoàn kết, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám dấn thân vào việc mới, việc khó. Ngoài tham gia tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực cho cộng đồng cũng được ĐV-TN thực hiện với tinh thần, trách nhiệm cao”.

Có thể nói, Tháng Thanh niên năm nay, dù không có những cuộc ra quân rầm rộ của ĐV-TN do dịch bệnh COVID-19, nhưng tuổi trẻ tỉnh nhà đã viết lên những câu chuyện đẹp trong mùa dịch. Đoàn Thanh niên đã chủ động, tiên phong trong tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19, chung tay góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, làm nên một Tháng Thanh niên ý nghĩa. Nhiều hoạt động đã phát huy và thúc đẩy tinh thần sáng tạo vì cộng đồng của ĐV-TN, góp phần giải quyết những nhu cầu thực tiễn của địa phương, để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với cấp ủy, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.