Thanh thiếu niên

Tấm lòng thiếu nhi Bạc Liêu dành cho Bác

Thứ Sáu, 19/01/2018 | 16:11

Trường THCS Phong Thạnh Đông (TX. Giá Rai) vừa tổ chức hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ” năm 2017 (ảnh). Hội thi mang thông điệp hay, ý nghĩa về tâm tình, tấm lòng của thế hệ trẻ Bạc Liêu hôm nay dành cho Bác!

Ba mươi thí sinh đại diện cho 12 lớp trong toàn trường tham dự hội thi lần này. Các thí sinh tự lựa chọn và kể một câu chuyện về Bác Hồ với thời lượng không quá 10 phút. Các câu chuyện được chọn lọc từ những tài liệu, ấn phẩm đã được phát hành, phổ biến chính thức xoay quanh những chủ đề về tình cảm của Bác Hồ với thiếu niên, nhi đồng; lòng yêu nước và những đức tính quý báu của Bác… Thông qua mỗi câu chuyện kể, các em đã nêu bật được những bài học mang ý nghĩa to lớn đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Để tăng sức hấp dẫn cho câu chuyện của mình, nhiều thí sinh đã khéo léo kết hợp việc kể chuyện với trình chiếu minh họa bằng hình ảnh, đoạn phim tư liệu về Bác; hoặc lồng ghép các hoạt cảnh, hát múa phù hợp với nội dung khiến các phần thi thêm sinh động. Ngoài phần thi kể chuyện, mỗi thí sinh còn tham gia trả lời một câu hỏi phụ xung quanh chủ đề về thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sự vận dụng từ những bài học đạo đức của Người vào thực tiễn cuộc sống…

Có thể nói, hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ” góp phần đưa phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành một hoạt động thường xuyên, hiệu quả tại Trường THCS Phong Thạnh Đông, nhất là đẩy mạnh thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Giá Rai thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cho học sinh, nâng cao ý thức tự học, tự sáng tạo, giúp các em trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Hội thi còn là cơ hội để học sinh nhà trường giao lưu, học tập, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong học tập, cũng như trong cuộc sống. Đây cũng là dịp để trường lựa chọn các thí sinh xuất sắc tham dự hội thi cấp thị xã...

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.