Thanh thiếu niên

Tấm lòng của tuổi trẻ dành cho lao động nghèo

Thứ Sáu, 16/07/2021 | 15:17

Một bó rau, một ít gạo, vài gói mì… là những phần quà mà tuổi trẻ tỉnh nhà đã trao tận tay lao động nghèo đang phải chật vật với cuộc sống do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Những hành động đẹp của các bạn được mọi người hết lòng đón nhận và ủng hộ.

Cẩn thận cho mì gói, gạo, rau, trứng vịt vào từng túi nhỏ, rồi mang đến tận nhà trao cho từng gia đình bán vé số trên địa bàn là việc làm của đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) Phường 3 (TP. Bạc Liêu) trong những ngày qua nhằm san sẻ, giúp đỡ lao động nghèo đang gặp khó khăn do dịch bệnh hoành hành. Mỗi phần quà tuy không lớn, nhưng đủ làm ấm lòng những người mưu sinh bằng nghề bán vé số trong thời gian không có việc làm, không có thu nhập. Cầm trên tay phần quà từ các bạn trẻ của Đoàn Thanh niên Phường 3, nhiều người đã không nén được cảm xúc và bày tỏ sự biết ơn, trân trọng tình cảm, tấm lòng mà các bạn dành cho người nghèo. Theo Đoàn cơ sở Phường 3, trên địa bàn hiện có 87 người làm nghề bán vé số, vừa qua đã có 33 người được Đoàn Thanh niên hỗ trợ. Trong những ngày tới, Đoàn phường sẽ tiếp tục tranh thủ sự ủng hộ của mạnh thường quân, nhà hảo tâm để hỗ trợ các hộ còn lại.

ĐV-TN Phường 2 (TP. Bạc Liêu) tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.L

Dịch bệnh COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến biết bao lao động nghèo, trong số đó, người bán vé số, phụ hồ, bán hàng rong là đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng nhất. Hiểu được nỗi niềm và sự khó nhọc của những mảnh đời nặng gánh mưu sinh trong mùa dịch, tuổi trẻ tỉnh nhà cũng đã kêu gọi, vận động các nguồn lực trong xã hội chung tay giúp đỡ bằng việc làm thiết thực. Có thể kể đến Đoàn cơ sở Phường 2 (TP. Bạc Liêu) gần một tuần nay đã tích cực cùng với UBND phường trong các hoạt động hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường. Cụ thể là ĐV-TN phường đã đóng góp công sức trong việc tập kết gạo, nhu yếu phẩm, rau… và sắp xếp, hướng dẫn cho người dân khi đến nhận quà hỗ trợ, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND tỉnh, tuân thủ nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Cùng với đó, ĐV-TN của phường còn sẵn sàng làm những “xe ôm” miễn phí cho các gia đình không có phương tiện đi lại khi đến nhận quà, nhất là người già, người neo đơn. Anh Tạ Tuấn Vũ - Bí thư Đoàn cơ sở Phường 2, cho biết: “Đối với những trường hợp khó khăn khi đến UBND phường nhận quà, ĐV-TN lấy xe đưa họ về tận nhà. Để mỗi hoàn cảnh khó khăn, lao động nghèo bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 đều được giúp đỡ, trước đó ĐV-TN ở các khóm đã cùng với Ban Nhân dân khóm rà soát, nắm danh sách, số lượng cần hỗ trợ rồi báo về UBND phường tổng hợp”.

Đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 lan rộng, khiến cuộc sống nhiều lao động nghèo càng thêm chật vật. Trong khó khăn hoạn nạn, tình người càng thêm ấm áp khi ngày càng xuất hiện nhiều nghĩa cử cao đẹp. Tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đùm bọc lẫn nhau bằng những hành động thiết thực và ý nghĩa của tuổi trẻ như tiếp thêm nguồn năng lượng quý giá để lao động nghèo cùng với toàn dân chung sức chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh. 

HOÀNG LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.