Thanh thiếu niên

Sôi nổi hội thi “Nghi thức Đội” cấp tỉnh năm học 2018 - 2019

Thứ Hai, 20/05/2019 | 16:22

Hội thi “Nghi thức Đội” cấp tỉnh năm học 2018 - 2019 vừa khép lại thành công, cho thấy sự lớn mạnh của Đội TNTP Hồ Chí Minh trên khắp địa bàn tỉnh. Đây còn là sân chơi để giáo viên Tổng phụ trách Đội, đội viên giao lưu, trao đổi kỹ năng, nghiệp vụ, vui chơi, rèn luyện tính tập thể, tổ chức kỷ luật của Đội… góp phần nâng cao chất lượng đội viên, xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh.

Hội thi năm nay thu hút sự tham gia của gần 250 đội viên tiêu biểu của các đội nghi thức đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Sau phần diễu hành ấn tượng dưới phần nhạc nền của bài “Hành khúc Đội” (do các đội nghi thức dùng trống và kèn hợp xướng), các đội chính thức bước vào 2 phần tranh tài sôi nổi, gay cấn: Nghi thức Đội (nghi lễ chào cờ, đội hình, đội ngũ, các động tác cá nhân tại chỗ và di động), các bài trống Đội theo quy định. Với những đội hình chuẩn, phục trang đẹp, thể hiện các phần thi đầy tự tin, dứt khoát, thuyết phục, sáng tạo… các đội đã mang đến hội thi những phần “trình diễn” ấn tượng, tạo nên sự sôi nổi, thành công cho hội thi.

Phần thi nghi thức Đội của đơn vị TP. Bạc Liêu. Ảnh: Đ.K.C

Đánh giá về hội thi năm nay, anh Nguyễn Chí Hiếu, Giám đốc Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm, Trưởng Ban giám khảo hội thi, nhận định: “Qua một buổi tranh tài gay cấn giữa 6 đơn vị, chúng tôi nhận thấy các em chỉ huy đã nỗ lực hết mình để hoàn thiện tất cả các động tác, cũng như phần nghi lễ chào cờ, các đội trống theo quy định. Tuy nhiên, để trong những năm tiếp theo, đặc biệt là chuẩn bị cho Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh, thì các giáo viên Tổng phụ trách Đội cần trao đổi, rút kinh nghiệm để hoạt động Đội tại đơn vị được tốt hơn. Các động tác cá nhân tại chỗ và di động hầu hết các đơn vị đều làm tốt, tuy nhiên vẫn còn một vài đơn vị, cá nhân thực hiện chưa tốt, thậm chí còn làm sai nên cần rút kinh nghiệm để điều chỉnh. Về trống Đội thì năm nay các đơn vị đánh trống Đội rất tốt; trong đó, chúng tôi có lời khen dành cho các em chỉ huy khi thể hiện được bản lĩnh tự tin, phong thái đĩnh đạc, dứt khoát và phối hợp thật xuất sắc cùng đồng đội để hoàn thành tốt những phần thi của đơn vị mình”.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đơn vị TP. Bạc Liêu; giải Nhì thuộc về đơn vị huyện Hòa Bình; đơn vị huyện Vĩnh Lợi đoạt giải Ba; hai đơn vị huyện Hồng Dân và Đông Hải đồng giải Khuyến khích.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.