Thanh thiếu niên

Rửa xe gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo

Thứ Sáu, 31/07/2020 | 15:12

Thực hiện Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2020, Đoàn Thanh niên TT. Gành Hào (huyện Đông Hải) phối hợp với Liên Chi hội sinh viên Trường đại học Tây Đô (TP. Cần Thơ) tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo. Ngay trong ngày đầu phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân địa phương.

Đoàn viên - thanh niên TT. Gành Hào (huyện Đông Hải) và sinh viên Trường đại học Tây Đô (TP. Cần Thơ) rửa xe gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo. Ảnh: Q.Quý

Chương trình rửa xe gây quỹ hỗ trợ trẻ em nghèo được triển khai nhằm mục đích kêu gọi cộng đồng xã hội chung tay giúp đỡ những trẻ em nghèo có nguy cơ bỏ học, trẻ em đặc biệt khó khăn được đến trường, theo đuổi ước mơ trong tương lai. Chương trình được các bạn đoàn viên - thanh niên TT. Gành Hào và sinh viên Trường đại học Tây Đô thực hiện từ ngày 29 - 31/7/2020. Mức giá rửa xe là 15.000 đồng/chiếc.

Chương trình được thực hiện theo sáng kiến của các sinh viên Trường đại học Tây Đô tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh tại TT. Gành Hào và được Đoàn bộ thị trấn thống nhất triển khai. Trong quá trình thực hiện, các dụng cụ, máy móc được đoàn viên ở thị trấn hỗ trợ không tính phí, nguồn điện phục vụ được người dân cung cấp miễn phí và sân bãi được trưng dụng tại khu chợ đêm Gành Hào. Qua 3 ngày thực hiện chương trình, tổng số tiền thu được sẽ được công bố và tiến hành khảo sát nhu cầu thực tế của trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong địa bàn để hỗ trợ. Phương thức hỗ trợ chủ yếu là tặng xe đạp, nhu yếu phẩm và xây dựng góc học tập, tạo điều kiện thuận lợi để các em được đến trường.

Sự nhiệt tình của đoàn viên - thanh niên TT. Gành Hào và sinh viên Trường đại học Tây Đô đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, thu hút rất nhiều người đến ủng hộ chương trình. Đặc biệt, có nhiều người hỗ trợ số tiền gấp nhiều lần so với mức giá 15.000 đồng nhằm gửi đến chương trình trao cho thiếu nhi nghèo với hy vọng sẽ giúp đỡ, chia sẻ một phần gánh nặng với gia đình các em.

Quốc Quý

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.