Thanh thiếu niên

Quốc khánh trong lòng người trẻ

Thứ Hai, 31/08/2020 | 17:23

Thời gian đã đưa chúng ta đến dấu mốc đất nước tròn 75 năm Quốc khánh 2/9 - ngày Tết Độc lập của dân tộc. Với mỗi người dân Việt Nam, dù là người suốt 75 năm qua lưu giữ nguyên vẹn những kỷ niệm về ngày Tết Độc lập đầu tiên, hay những người trẻ chưa từng biết đến chiến tranh nhưng tất cả đều có chung niềm tự hào, xúc động mỗi khi mùa thu lịch sử lại về.

Tuổi trẻ Bạc Liêu dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi).  Ảnh: H.L

Là thế hệ 2K, Huỳnh Thanh Dự, học sinh Trường THPT Điền Hải (huyện Đông Hải), chia sẻ: “Với tôi, cũng như thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, Quốc khánh 2/9 sẽ mãi là niềm tự hào, là mốc son lịch sử vẻ vang nhất của dân tộc. Để tiếp nối thành quả của thế hệ đi trước và phát triển đất nước ngày càng phồn vinh, tôi tự nhủ luôn cố gắng rèn luyện bản thân, trang bị cho mình đầy đủ tri thức, bản lĩnh, tinh thần sẵn sàng cống hiến khi Tổ quốc gọi tên mình”.

Quốc khánh 2/9 đối với thế hệ trẻ ngày nay còn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, lan tỏa tinh thần yêu nước, yêu hòa bình. Tuổi trẻ cả nước nói chung, Bạc Liêu nói riêng đã bằng nhiều cách làm sáng tạo, những hoạt động phù hợp để góp sức xây dựng quê hương. Các bạn đã ra sức học tập, lao động, hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện để chia sẻ những khó khăn với cộng đồng; tham gia giải quyết những vấn đề bức xúc trong xã hội như: ô nhiễm môi trường, bảo đảm an ninh trật tự và thực hiện nhiều công trình, phần việc mang lại ý nghĩa thiết thực, có tính giáo dục cao. Đặc biệt là có nhiều hoạt động tìm hiểu giá trị lịch sử, hành trình đến các “địa chỉ đỏ”, tri ân người có công với nước.

Khát vọng hòa bình và tinh thần bất diệt của bản Tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 mãi mãi khắc sâu vào trái tim, khối óc của mỗi con người Việt Nam, và đây là nguồn động viên lớn để khơi dậy lòng nhiệt huyết của thế hệ trẻ hôm nay quyết giữ vững nền độc lập, tự do của dân tộc. Đối với thế hệ trẻ, có nhiều cách để thể hiện tình yêu đất nước, và dù bằng cách này hay cách khác thì tình yêu Tổ quốc như mạch nguồn được thấm sâu, chảy mãi trong trái tim và ngày càng được hun đúc, tỏa sáng trong tâm hồn mỗi người trẻ. Ngày nay, trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy truyền thống của thế hệ trẻ Việt Nam qua các giai đoạn cách mạng, tuổi trẻ hôm nay nguyện tiếp tục “rèn đức, luyện tài”, thật sự là lực lượng xung kích, sáng tạo trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội và thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.