Thanh thiếu niên

Phổ cập bơi trong dịp hè: Góp phần giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em

Thứ Sáu, 24/07/2020 | 15:25

Để hạn chế và giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng trẻ em (TE) bị tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước trong dịp hè, mới đây Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở VH-TT-TT&DL tổ chức khai giảng đồng loạt 8 lớp phổ cập bơi miễn phí cho TE trên khắp địa bàn tỉnh. Những lớp phổ cập này sẽ trang bị cho các em một số kiến thức và kỹ năng bơi lội căn bản để có thể tự bảo vệ bản thân khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Thiếu nhi tập bơi với huấn luyện viên tại hồ bơi khu Địa ốc (TP. Bạc Liêu). Ảnh: Đ.K.C

Theo Sở LĐ-TB&XH, 8 lớp bơi được phân bổ đều cho khắp các huyện, thị xã, thành phố; riêng TP. Bạc Liêu được phân bổ 2 lớp, với sĩ số không quá 30 em/lớp. Đối tượng có thể đăng ký tham gia là TE từ 9 - 14 tuổi, trong đó ưu tiên cho TE có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, TE thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, TE vượt khó học giỏi, hoặc thành viên sinh hoạt trong các câu lạc bộ TE trên địa bàn tỉnh. Thời gian học dự kiến khoảng 1,5 tháng bố trí vào các ngày thứ Hai, Tư, Sáu hoặc thứ Ba, Năm, Bảy - tùy vào sự sắp xếp của huấn luận viên.

Đối với địa bàn TP. Bạc Liêu, lớp học sẽ do tỉnh quản lý nên các phụ huynh có thể trực tiếp đến đăng ký tại Phòng Bảo trợ xã hội - Trẻ em và Bình đẳng giới (Sở LĐ-TB&XH). Riêng lớp học tổ chức tại các địa phương, phụ huynh đến đăng ký trực tiếp tại Phòng LĐ-TB&XH huyện.

Ông Nguyễn Hùng Thái, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, bày tỏ: “Thông qua các lớp phổ cập bơi miễn phí dịp hè, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần hạn chế tai nạn thương tích, đảm bảo an toàn tính mạng, vì sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần cho TE. Các lớp học này sẽ làm lan tỏa, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thay đổi hành vi, nếp sống phù hợp cho trẻ; góp phần xây dựng môi trường sống an toàn tại gia đình, trường học và cộng đồng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn thương tích ở TE. Để hoạt động phổ cập bơi đạt hiệu quả, chúng tôi mong rằng các đơn vị đảm bảo thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được phân công, lập danh sách TE, quản lý tốt các lớp học, đảm bảo an toàn trong thời gian học. Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất để các em tập luyện, đảm bảo cuối khóa có trên 90% trẻ có kỹ năng bơi”.

Có thể nói, đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực để TE, đặc biệt là nhóm trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - nguy cơ đuối nước cao (khi thiếu sự quan tâm của gia đình, phải vào đời mưu sinh sớm…) được trang bị những kiến thức, kỹ năng bơi căn bản có thể tự bảo vệ bản thân.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.