Thanh thiếu niên

Phép màu từ những nỗ lực

Thứ Tư, 17/04/2019 | 16:23

Tốt nghiệp THPT, em không đăng ký thi đại học như nhiều bạn bè vì gia cảnh khó khăn. Trách nhiệm của một người chị cả đối với 3 đứa em nặng oằn vai, buộc em phải rẽ sang hướng bươn chải mưu sinh để lo cho các em ăn học. Em chia sẻ với tôi rằng, em muốn các em của mình phải viết tiếp ước mơ mà em dang dở, vì vậy dù nghịch cảnh nào, em cũng không cho phép mình đầu hàng, gục ngã.

Một cô gái 18 tuổi dò dẫm đi tìm tương lai bắt đầu bằng công việc làm công nhân tại một thành phố xa lạ. Mọi thứ đều lạ lẫm, cô gái quê đã có biết bao đêm mất ngủ với những trăn trở tìm hướng đi cho mình. Đồng lương kiếm được mỗi tháng phần lớn em đều gửi về cho gia đình, chỉ chừa lại một ít để chi tiêu và dành dụm. Để thực hiện mục tiêu của mình, cô gái ấy đã có hơn 4 năm làm việc cật lực, tăng ca liên tục, có hôm về đến phòng trọ là lăn ra ngủ không thiết ăn uống… 4 năm với những vất vả của nghề công nhân, 3 năm lận đận, gập ghềnh với công việc buôn bán quần áo vỉa hè…, nhiều lúc em muốn buông xuôi, nghĩ rằng hay là về quê lấy chồng cho an phận. Nhưng rồi trách nhiệm với gia đình, với 3 đứa em đang tuổi ăn học, không cho phép em yếu đuối, đầu hàng.

Sau những năm tháng bôn ba, cuối cùng em cũng mở cho mình một cơ sở may mặc chuyên nhận hàng từ các công ty về may và buôn bán luôn cả quần áo. Những khó khăn đã dần qua đi, cuộc sống của em đã từng bước ổn định. Có thể với nhiều người, những thành quả của em không có gì nổi trội, nhưng với một cô gái có điểm xuất phát như em thì đó là cả quá trình nỗ lực, phấn đấu không ngừng nghỉ.

Trong những câu chuyện cổ tích ngày xưa, những lúc khó khăn, cô bé lọ lem luôn được ông Bụt, bà Tiên xuất hiện kịp thời để cứu giúp, nhưng đời sống hiện thực thì phép màu cho những cô bé lọ lem như em chính là niềm tin, hy vọng,  nghị lực và sự cố gắng không ngừng…

Thiện Nhân

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.