Thanh thiếu niên

Phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước năm 2020

Thứ Hai, 03/08/2020 | 15:29

Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước năm 2020.

Lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em vào dịp hè do Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở VH-TT-TT&DL tổ chức.​ Ảnh: H.T

Kế hoạch nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc luyện tập môn bơi, các kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nâng cao sức khỏe, thể lực, phòng chống bệnh tật cho trẻ em và cộng đồng. Phát huy vai trò trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội trong việc phát triển phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước, góp phần từng bước giảm tại nạn đuối nước.

Kế hoạch đặt ra yêu cầu việc tổ chức lễ phát động phải đảm bảo thiết thực, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tạo được khí thế sôi nổi hào hứng của toàn dân và trẻ em tham gia học bơi. Đẩy mạnh vận động các nguồn lực xã hội đóng góp cho việc tổ chức lễ phát động và triển khai các hoạt động bơi lội phòng chống đuối nước. 

Tùy vào điều kiện thực tế, các huyện, thị xã, thành phố lựa chọn địa điểm để tổ chức lễ phát động điểm và chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, trường học tổ chức lễ phát động tại địa phương mình nhưng phải đảm bảo an toàn. Đối với các đơn vị cấp xã và trường học không đủ điều kiện tổ chức có thể huy động lực lượng trẻ em, người dân tham gia cùng với các địa phương lân cận có hồ bơi. Nội dung lễ phát động là các hoạt động tổ chức giải thi bơi và cứu đuối, thi tìm hiểu kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước, các trò chơi vận động dưới nước.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.