Thanh thiếu niên

Phát động cuộc thi​ “Hành trình thứ hai của hạt”

Thứ Tư, 23/09/2020 | 17:19

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa phát động cuộc thi “Hành trình thứ hai của hạt” trên phạm vi cả nước nhằm kêu gọi thanh thiếu niên và cộng đồng chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình tái sinh của các loại hạt từ thực vật, rau quả sau khi được sử dụng trở về với thiên nhiên, hướng tới mục tiêu tuyên truyền, vận động trồng cây với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”.

Cô, trò Trường mẫu giáo Sao Biển (TT. Gành Hào, huyện Đông Hải) cùng gieo hạt và chăm sóc vườn rau của trường.​ Ảnh minh họa: Đ.K.C

Cuộc thi nhằm hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn năm 2020” trước ảnh hưởng của dịch COVID-19. Theo đó, Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ ngày 17/9 - 28/11/2020 và dự kiến trao giải trong tháng 12 với thể loại bài viết, ảnh hay clip cùng nội dung về câu chuyện hành trình của hạt mà tác giả, nhóm tác giả (không giới hạn độ tuổi, đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam) muốn truyền cảm hứng. Tùy ý tưởng, sự sáng tạo của các tác giả mà những hạt giống này sẽ được trở về với thiên nhiên theo nhiều cách khác nhau.

Theo quy định, nếu là ảnh chụp thì tối đa từ 7 - 10 tấm, clip có thời lượng tối đa 3 phút. Bài dự thi gửi về email: vimotvietnamxanh2018@gmail.com.

Ban tổ chức sẽ trao một giải Nhất 10 triệu đồng, bằng khen của Trung ương Đoàn, một chuyến tham dự lễ phát động Tết trồng cây Đời đời nhớ ơn Bác Hồ năm 2021 do Trung ương Đoàn tổ chức; cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.