Thanh thiếu niên

Phát động cuộc thi trực tuyến​ tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ Sáu, 29/11/2019 | 16:22

Trung ương Đoàn vừa phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là một trong các hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) với chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam sắt son niềm tin với Đảng”.

Đối tượng dự thi là thanh thiếu niên Việt Nam từ 9 - 30 tuổi ở trong và ngoài nước. Nội dung thi là những thông tin, kiến thức về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; những thành tựu về kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; những nhân vật lịch sử, những nhà lãnh đạo cách mạng Việt Nam có những đóng góp trong sự nghiệp cách mạng Việt Nam qua 90 năm.

Ảnh minh họa: B.T

Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam gồm 3 vòng thi: Vòng thi tuần (hình thức trực tuyến) được diễn ra trong 5 tuần, từ ngày 24/11 - 28/12/2019, bắt đầu tính từ 9 giờ ngày Chủ nhật và kết thúc vào 9 giờ ngày thứ Bảy của tuần kế tiếp. Mỗi thí sinh (TS) có một lượt thi mỗi tuần. Ở mỗi lượt thi, TS trả lời 20 câu hỏi dạng trắc nghiệm - lựa chọn một đáp án đúng trong 4 đáp án, mỗi câu hỏi có thời gian 30 giây vừa đọc đề và chọn đáp án trả lời. Với mỗi câu trả lời đúng, TS được 5 điểm. Mỗi tuần, 5 TS có điểm số cao nhất, thời gian trả lời nhanh nhất được nhận phần thưởng và giành quyền tham gia vòng thi bán kết. TS đạt kết quả cao xếp hạng từ 1 - 5 của các tuần thi đều nhận được giải thưởng, một TS có thể được nhận giải thưởng tuần nhiều lần. Kết thúc 5 tuần thi, ngoài 25 TS giành quyền tham gia vòng thi bán kết từ các tuần, Ban tổ chức xét chọn 65 TS có tổng điểm số tích lũy của 5 tuần thi cao nhất để tham gia vòng thi bán kết. Số TS tham gia vòng thi bán kết là 90 TS. Vòng thi bán kết thi trực tuyến vào sáng 5/1/2020 tại 3 khu vực Bắc - Trung - Nam. Vòng chung kết xếp hạng diễn ra tại thủ đô Hà Nội với hình thức đối kháng sân khấu, diễn ra ngày 12/1/2020.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.