Thanh thiếu niên

Phát động cuộc thi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí”

Thứ Tư, 14/11/2018 | 16:34

Ngày 19/9/2018, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Hội đồng Đội Trung ương cùng Học viện Sáng tạo công nghệ TEKY và Microsoft Việt Nam chính thức giới thiệu sân chơi lập trình “Tài năng công nghệ nhí - Minecraft Hackathon” với chủ đề “Thành phố thông minh”. Nằm trong khuôn khổ sân chơi “Em yêu khoa học năm học 2018 - 2019” do Hội đồng Đội Trung ương phát động, Minecraft Hackathon sẽ có sự tham gia tranh tài của thiếu nhi, học sinh trên toàn quốc nhằm tìm kiếm các tài năng lập trình nhí cùng những sản phẩm sáng tạo thiết thực, có khả năng áp dụng vào thực tế.

Minecraft Education là một sản phẩm của Tập đoàn Microsoft, là một chương trình kết hợp học và chơi trong thế giới mở, cho phép người học có thể tự do lựa chọn và xây dựng thế giới của riêng mình. Các hoạt động khác trong chương trình bao gồm tìm kiếm, thu thập tài nguyên, chế tạo và xây dựng. Kết hợp với các tính năng dễ hiểu, dễ sử dụng có sẵn trong hệ thống nền tảng Minecraft và việc lập trình phát triển để tạo ra và hoàn thành các nhiệm vụ trong thế giới 3D do chính mình tạo ra.

Có 2 bảng đấu dành cho các độ tuổi tiểu học (8 - 11 tuổi) và THCS (12 - 15 tuổi). Tiêu chí đánh giá sản phẩm tham gia sân chơi dựa trên ý tưởng mới lạ, độc đáo và phù hợp với thực trạng xã hội hiện tại, giải quyết các vấn đề thực tế, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Ngoài ra, ở vòng chung kết, bài thi sẽ được đánh giá ở khả năng thuyết trình và tinh thần làm việc nhóm của các đội.

Với sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ kim cương là Nexttech Group và Ames English; các nhà tài trợ vàng bao gồm McDonald’s, Summit và Gadget; cùng các đơn vị đồng hành Vietopia, Cổng Thanh toán Ngân Lượng và FastGo, Minecraft Hackathon dự kiến sẽ có sự tham gia của trên 300 trường học với hơn 5.000 học sinh, thu hút 1.000 thí sinh dự thi chung kết đến từ các trường tiểu học và THCS trên toàn quốc.

Ban tổ chức sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện tại các trường học trải rộng trên toàn quốc, nhằm giới thiệu về các chức năng và phương thức lập trình Minecraft, cung cấp thông tin về sân chơi năm nay và giải đáp các thắc mắc, cũng như gặp gỡ và trao đổi với các diễn giả dành cho  học sinh. Qua đó, giúp các bạn hiểu rõ hơn về khả năng ứng dụng cao của lập trình Minecraft nói riêng và các bộ môn khoa học công nghệ nói chung trong đời sống. Cuộc thi sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích dành cho mỗi bảng, cũng như giải thưởng dành cho các đội tham gia Ngày hội chung kết.

HOÀNG LAM (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.