Thanh thiếu niên

“Nuôi heo đất kết nối yêu thương”: Để mùa xuân thêm ấm áp

Thứ Hai, 14/01/2019 | 17:03

Mùa xuân sẽ ấm áp, ý nghĩa biết bao khi chúng ta biết chia sẻ yêu thương, nhân lên những niềm hạnh phúc thông qua những hành động, việc làm thiết thực. Và học sinh nghèo TP. Bạc Liêu sẽ ấm lòng hơn khi biết rằng thầy cô, bạn bè đang chung tay chăm lo cho mình một cái tết tươm tất hơn từ phong trào “Nuôi heo đất kết nối yêu thương”…

Học sinh Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (phường 3, TP. Bạc Liêu) tham gia phong trào “Nuôi heo đất kết nối yêu thương”. Ảnh: Đ.K.C

Ước mơ về một cái tết đủ đầy với những thức ăn ngon, những bộ quần áo đẹp từ lâu đã trở thành những điều không tưởng đối với học sinh nghèo. Trong khi bạn bè rôm rả bàn tính kế hoạch du xuân, đi chúc tết ông bà, người thân thì nhiều bạn nghèo lại tranh thủ những ngày nghỉ tết để phụ giúp gia đình kiếm thêm thu nhập. Cảm thông sâu sắc trước hoàn cảnh của các em, mỗi dịp tết đến là các cấp, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân, đặc biệt là những thầy cô, bạn bè cùng trường, cùng lớp dành nhiều ưu ái để chăm lo tết cho học sinh nghèo bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.

Đã thành thông lệ, nhiều năm qua trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán thầy và trò Trường THCS Võ Thị Sáu (phường 3, TP. Bạc Liêu) lại rộn ràng với ngày hội khui heo đất kết nối yêu thương. Dự kiến ngày 21/1 tới đây, trường sẽ tổ chức khui heo đất với sự tham gia của 44 lớp. Anh Nguyễn Chí Tài, giáo viên Tổng phụ trách Đội của trường, chia sẻ: “Hoạt động ý nghĩa này được trường duy trì từ nhiều năm qua, với số tiền tiết kiệm hơn 30 triệu đồng/năm, trường sẽ chọn những em có hoàn cảnh khó khăn nhất từ các lớp để hỗ trợ quần áo, nhu yếu phẩm cho các em vui xuân đón tết. Mỗi năm trường hỗ trợ gần 140 suất quà xuân cho học sinh nghèo, đồng thời cũng trích từ nguồn quỹ này để chung tay cùng Thành đoàn TP. Bạc Liêu tặng những chiếc áo mùa xuân cho học sinh nghèo trên địa bàn thành phố”.

Phong trào “Nuôi heo đất kết nối yêu thương” cũng được học sinh Trường THCS Lê Thị Cẩm Lệ (phường 1, TP. Bạc Liêu) nhiệt tình hưởng ứng. Bằng việc tiết kiệm tự nguyện hàng tuần từ thành viên các lớp, trường cũng thu được một nguồn quỹ khá lớn để chăm lo tết cho học sinh nghèo. Dự kiến, trước kỳ nghỉ tết Nguyên đán 1 tuần, trường tặng 2 chiếc xe đạp khăn quàng đỏ và 80 chiếc áo mùa xuân để học sinh nghèo của trường vui xuân đón tết.

Trường THCS Trần Văn Ơn (phường 8, TP. Bạc Liêu) cũng đang thống kê số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ tại các lớp. Theo đó, trường sẽ tặng 2 chiếc xe đạp khăn quàng đỏ và khoảng 40 chiếc áo mùa xuân cho học sinh nghèo từ số tiền nuôi heo đất của các lớp. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhiều học sinh nghèo của trường sẽ cảm thấy ấm áp hơn với những chiếc áo xuân chan chứa nghĩa tình!

Trường tiểu học Trần Phú (phường 7, TP. Bạc Liêu) cũng trích quỹ heo đất tiết kiệm khuyến học của đơn vị để tặng áo mùa xuân, xe đạp, quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường.

Mới đây, Trường tiểu học Võ Trường Toản (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) tổ chức ngày hội khui heo đất để thực hiện hai hoạt động: chiếc áo mùa xuân và xe đạp khăn quàng đỏ với số tiền gần 8 triệu đồng. Được biết, trường sẽ dùng số tiền này để mua quần áo và xe đạp để trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường vào ngày 14/1.

Các hoạt động, phong trào ý nghĩa góp phần chăm lo tết cho học sinh nghèo cũng đang diễn ra sôi nổi tại nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Bên cạnh việc quan tâm bạn nghèo của lớp, của trường mình, học sinh còn tự nguyện đóng góp để chăm lo tết cho học sinh nghèo ở các trường khác trên toàn tỉnh. Không chỉ vậy, thầy cô các trường cũng tranh thủ nhiều nguồn vận động từ các doanh nghiệp, tổ chức, mạnh thường quân… để học trò mình vơi bớt khó khăn mỗi khi xuân về tết đến. Đây là những nghĩa cử đẹp thể hiện truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, giúp thầy - trò, học sinh toàn trường thêm gắn kết và học sinh nghèo sẽ lạc quan, vững tin hơn vào tương lai phía trước khi bên mình luôn có thầy cô và những người bạn tốt đồng hành.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.