Thanh thiếu niên

Những thanh niên đầy nhiệt huyết

Thứ Tư, 16/01/2019 | 16:29

Mỗi bạn trẻ công tác ở một lĩnh vực khác nhau, nhưng điểm chung giữa họ là mang tố chất của người thanh niên thời kỳ mới: giàu sáng tạo, nhiệt huyết, bản lĩnh…

Bạn Trương Anh Tuấn (bên phải) trong lễ ra mắt tổ tín dụng thanh niên. Ảnh: Đoàn phường Nhà Mát

Những năm qua, phong trào Đoàn của phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) đã tạo được nhiều dấu ấn với hàng loạt hoạt động mang đậm thương hiệu thanh niên. Đằng sau thành công của cả tập thể có những đóng góp tích cực từ người thủ lĩnh Đoàn - Trương Anh Tuấn. Với vai trò là người đầu tàu dẫn dắt phong trào Đoàn, Bí thư Đoàn phường - Trương Anh Tuấn luôn chủ động tìm tòi những cách làm mới, hiệu quả, từ đó đã góp phần nâng cao đời sống cho cán bộ Đoàn cơ sở, giải quyết việc làm cho đoàn viên - thanh niên của phường, hướng đến người nghèo, người già neo đơn, trẻ em bất hạnh… Có thể kể đến các mô hình như: Chợ online của thanh niên phường Nhà Mát, quỹ ngân hàng tôm giống, câu lạc bộ doanh nghiệp, điểm tư vấn việc làm, quầy sách cho em, đỡ đầu người già neo đơn, đỡ đầu trẻ em nghèo… Đây là những mô hình được gầy dựng bằng tâm huyết của người cán bộ Đoàn này với mong muốn tiếp sức, thổi bùng ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết lập thân, lập nghiệp cho đoàn viên - thanh niên; xây dựng những giá trị tốt đẹp trong xã hội về tình yêu thương con người, hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống.

Còn với bạn Nguyễn Hoàng Anh (Đoàn cơ sở Công an huyện Vĩnh Lợi) thì môi trường quân ngũ đã giúp bạn trưởng thành và làm được nhiều điều có ích. Tốt nghiệp đại học an ninh, năm 2016 Hoàng Anh được phân công về công tác tại Phòng An ninh - Công an huyện Vĩnh Lợi với nhiệm vụ đảm bảo an ninh vùng có đông đồng bào dân tộc sinh sống. Những cọ xát với thực tế đã giúp người chiến sĩ trẻ này ngày càng chững chạc và trưởng thành với những đức tình gần gũi với dân, sâu sát với đời sống quần chúng, biết lắng nghe ý kiến của dân, góp phần xây dựng mặt trận đoàn kết dân tộc, giữ vững an ninh tại địa bàn.

Trong công việc, Hoàng Anh luôn đề cao yếu tố đổi mới sáng tạo, vận dụng khoa học - công nghệ vào thực tiễn cuộc sống. “Hiện nay, trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mỗi thanh niên cần phải học tập để bắt kịp với công nghệ hiện đại, tôi cũng vậy”, Hoàng Anh chia sẻ. Để đáp ứng yêu cầu trong công việc, Hoàng Anh chủ động học tiếng Khmer, áp dụng sáng kiến xây dựng phần mềm quản lý đoàn viên, đảng viên, và đọc sách luôn là nhu cầu không thể thiếu đối với người cán bộ trẻ này. Với Hoàng Anh, sách là nguồn tư liệu quý báu giúp bản thân trau dồi tri thức để áp dụng vào công việc, thực tiễn cuộc sống. Đặc biệt, Hoàng Anh rất yêu thích những quyển sách về Bác. Những bài học rút ra từ các câu chuyện về Bác đã giúp bạn trẻ này nỗ lực nhiều hơn để rèn luyện bản thân, xứng đáng là người chiến sĩ công an nhân dân.

Mỗi bạn trẻ là một câu chuyện về sự nhiệt huyết trong công việc, nỗ lực rèn luyện bản thân và cùng nhau khắc họa hình ảnh đẹp về thế hệ thanh niên thời kỳ mới. Phát động từ năm 2013 đến nay, phong trào “Xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới - tâm trong - trí sáng - hoài bão lớn” đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp thanh niên. Sự trưởng thành về nhận thức và hành động của nhiều bạn trẻ Bạc Liêu được thể hiện bằng sự trưởng thành về mặt chính trị khi họ vinh dự được vào trong hàng ngũ của Đảng; sự trưởng thành còn là những nỗ lực trên các lĩnh vực học tập, lao động, sáng  tạo, trên mặt trận giữ gìn an ninh chính trị hay những tấm gương vượt lên số phận… Tất cả góp phần xây dựng nên hình ảnh thanh niên Bạc Liêu giàu bản lĩnh, ý chí.

Tuấn Anh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.