Thanh thiếu niên

Những tấm lòng tử tế sưởi ấm trẻ em Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

Thứ Hai, 16/09/2019 | 14:46

Trung tâm Bảo trợ xã hội (BTXH) tỉnh từ lâu là nơi cưu mang, nuôi dưỡng trẻ em yếu thế, những mảnh đời bất hạnh không có nơi để đi, không có ai để nương tựa. Sống tại đây, những số phận kém may mắn ấy được chăm sóc và nhận sự thương yêu, chia sẻ từ cộng đồng xã hội.

Đoàn viên - thanh niên vui chơi cùng trẻ em Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh tại khu nhà banh và thú nhúng do ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và nhóm cựu học sinh Trường THPT Bạc Liêu tặng. Ảnh: H.L

Cùng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, thời gian qua, những trẻ em mồ côi sinh sống tại Trung tâm BTXH tỉnh cũng nhận được nhiều tình yêu thương, sẻ chia từ cộng đồng xã hội. Những đóng góp ấy đã góp phần không nhỏ trong công tác nuôi dưỡng, chăm sóc tốt cho các em ở “mái nhà chung” này. Mới đây, ông Nguyễn Huy Thái, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và nhóm cựu học sinh Trường THPT Bạc Liêu đã đến bàn giao nhà banh và thú nhúng cho khu vui chơi trẻ em của Trung tâm BTXH tỉnh với tổng trị giá 42 triệu đồng; Báo Bạc Liêu phối hợp với Ngân hàng Sacombank - Chi nhánh Bạc Liêu và nhóm cựu học sinh Trường THPT Bạc Liêu tặng 13 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho các em ở trung tâm đang trong độ tuổi đi học.

Là một trong 13 em được nhận học bổng từ những tấm lòng tử tế, Nguyễn Văn Khỏe chia sẻ: “Em đang học lớp 8 tại Trường THCS Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi). Em sống tại Trung tâm BTXH từ nhỏ với sự yêu thương của các “mẹ” ở trung tâm. Ngoài ra, em và các bạn nhỏ ở đây còn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đến thăm hỏi, tặng quà. Mỗi khi nhận được những phần quà từ các cô chú, anh chị đến thăm, chúng em cảm thấy rất vui. Chúng em rất biết ơn những tình cảm mà mọi người đã dành cho mình, đã tạo cơ hội để chúng em được sống, vui chơi, học tập và trưởng thành như bao đứa trẻ khác”.

Nói về ước mơ của mình, Nguyễn Văn Khỏe vui vẻ bày tỏ: “Em sẽ cố gắng học tập để sau này trở thành một người công dân tốt. Khi lớn lên, em sẽ xin các cô chú ở trung tâm cho em học sửa chữa điện lạnh để có một cái nghề ổn định, tự nuôi sống bản thân và có cơ hội trả nghĩa cho trung tâm”. Nghe chia sẻ của em Khỏe, chúng tôi vừa xúc động, vừa vui mừng, bởi em đã ý thức và định hướng trước tương lai của chính mình mà không phải ai trong hoàn cảnh, ở lứa tuổi của em cũng suy nghĩ được như thế.

Để “chắp cánh ước mơ” cho Khỏe, cũng như giúp cho ước mơ của các em khác ở Trung tâm BTXH tỉnh trở thành hiện thực, thời gian qua có rất nhiều ban ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, các mạnh thường quân đã đến thăm và hỗ trợ nhiều dụng cụ học tập và điều kiện cho các em đến trường. Tiêu biểu là Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức chương trình Kết nối yêu thương. Theo đó, đoàn viên - thanh niên của đơn vị đã thăm hỏi, tặng quà 69 người già và trẻ em đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại trung tâm. Quà gồm 200 cây viết, 200 quyển tập, 300 bộ quần áo và một số loại bánh kẹo khác.

Không may mắn như nhiều bạn bè đồng trang lứa, một số trẻ sớm mồ côi, bị bỏ rơi khi còn nhỏ, một số em lại chịu khiếm khuyết cơ thể, hoàn cảnh gia đình khó khăn… Bằng tình thương và sự chăm sóc tận tình của những cán bộ, nhân viên tại Trung tâm BTXH tỉnh, những trẻ nhỏ kém may mắn này như tìm được cuộc sống đầm ấm của một đại gia đình. Dù vậy, các em vẫn rất cần sự quan tâm, chia sẻ của mọi người để không cảm thấy mình thiếu tình thương và lạc lõng trong xã hội.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.