Thanh thiếu niên

Những giấc mơ tuổi trẻ

Thứ Sáu, 19/01/2018 | 16:44

Hai mươi lăm tuổi, tôi mơ về những vùng đất mới…

Tôi ước ao được chinh phục những ngọn núi cao, thật cao, được tự mình lái xe trên những cung đường ngoằn ngoèo nơi núi rừng Tây Bắc. Tôi muốn được đón năm mới trong tiết trời lạnh căm và cả những làn mưa xuân lất phất của miền Bắc. Tôi cũng khát khao được thả bộ giữa những vườn hoa đang đua nhau khoe sắc ở Đà Lạt, đến thung lũng tình yêu và tựa lưng vào một gốc thông để nhớ lại những vần thơ của thi sĩ Hàn Mặc Tử… Tôi cũng mong mình có một căn phòng nho nhỏ, gọn gàng thôi nhưng đủ đầy, ấm áp. Căn phòng nhỏ ấy đầy những khung hình ghi dấu một thời tuổi trẻ sôi nổi và tươi vui. Căn phòng ấy có cái kệ sách xinh xinh với những cuốn sách thú vị và cả những dòng ghi chú dễ thương cuối mỗi trang. Căn phòng ấy còn là chốn để tôi kiên nhẫn ngồi cả buổi nghe nhỏ bạn thân thút thít khóc kể về những nỗi buồn trong cuộc sống, những vấp ngã bởi sự vội vàng và hấp tấp của tuổi trẻ… Hai mươi lăm tuổi, tôi vẫn đang mong muốn, ước ao thật nhiều những điều thú vị cho riêng mình, khát khao được tự mình trải nghiệm cuộc sống tươi đẹp.

Hai mươi bảy tuổi, những giấc mơ tuổi trẻ bắt đầu đằm thắm hơn. Trong những giấc mơ của tôi xuất hiện một ngôi nhà giản đơn với giàn thiên lý quanh năm tươi mát, vài luống rau cải, rau muống và đôi ba loại rau thơm cho những bữa ăn hàng ngày. Tôi sẽ dịu dàng chuẩn bị một bữa tối thật chu tất và chờ tiếng chuông để chạy ùa ra mở cửa cho người mình yêu mỗi buổi chiều. Tôi chăm chỉ làm công việc mình yêu thích. Công việc chỉ vừa đủ bận rộn thôi để vẫn có thời gian về thăm ba mẹ những ngày cuối tuần. Tôi sẽ mở toang cánh cửa sổ của phòng mình, ngắm khu vườn nhỏ của ba qua song cửa sổ, sẽ thấy ở đó một tuổi thơ đầy ngọt ngào và ăm ắp yêu thương. Thỉnh thoảng, tôi cũng muốn được cùng đám bạn thân lang thang cà phê phố. Ngồi ở không gian quen thuộc, nhấm nháp ly cà phê nóng hổi, phóng tầm mắt ra xa, nhìn người xe tấp nập đi lại trên đường, nói vài ba câu chuyện vụn vặt, than thở giá cả ngày càng leo thang hay truyền tai nhau địa chỉ vài cửa hàng giảm giá dịp cuối năm. Chỉ vậy thôi cũng đủ thấy mình được sẻ chia…

Những giấc mơ tuổi trẻ, mỗi năm rồi sẽ khác. Lúc ngọt ngào, muốn trải nghiệm, khi lại đằm thắm và yêu thương. Những giấc mơ ấy là khát khao rất thật của tuổi trẻ, nó giúp tôi sống, phấn đấu và yêu thương không ngừng.

THU MINH

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.