Thanh thiếu niên

Nhiều sân chơi hè bổ ích cho thanh thiếu nhi

Thứ Tư, 22/05/2019 | 15:11

Mùa hè năm 2019 chính thức bắt đầu. Đây là thời điểm các hoạt động vui chơi hè trên địa bàn tỉnh “khởi động” với mong muốn mang đến cho thanh thiếu nhi có một mùa hè an toàn, bổ ích và thú vị. Nhiều khóa học năng khiếu, các chương trình trải nghiệm thực tế, rèn luyện kỹ năng do Đoàn, Đội, nhà thiếu nhi của tỉnh tổ chức đã nhận được sự quan tâm của phụ huynh và học sinh.

Các “chiến sĩ nhí” trong chương trình Học kỳ trong quân đội. Ảnh: H.L

Mùa hè là dịp để thiếu nhi nghỉ ngơi, vui chơi thỏa thích sau một năm tập trung cho việc học tập. Nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của thiếu nhi trong thời gian hè, ngay từ đầu tháng 5, Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm đã thông báo chiêu sinh nhiều lớp học năng khiếu như: đàn piano, đàn organ, đàn guitar, thanh nhạc, múa ballet, múa dân gian; nhảy hiện đại, aerobic, võ cổ truyền, võ vovinam, bơi lội, trống, kèn và nghi thức Đội… để các em có sự lựa chọn hoạt động giải trí phù hợp với sở thích của mình.

Cũng với mục đích giúp thanh thiếu nhi có cơ hội trải nghiệm môi trường quân đội, đồng thời rèn luyện cho các em tinh thần đoàn kết, kỷ luật, ý thức tự lập, kỹ năng sống và biết yêu thương, trân trọng tình cảm của ông bà, cha mẹ, bạn bè và mọi người xung quanh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở GD-KH&CN tổ chức chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2019 dành cho các em có độ tuổi từ 12 - 14. Cũng như mọi năm, chương trình Học kỳ trong quân đội năm nay được tổ chức tại Trường quân sự tỉnh (TX. Giá Rai) với sự tham gia của 300 “chiến sĩ nhí”. Theo đó, chương trình chia ra thành 3 lớp học, mỗi lớp diễn ra trong thời gian 10 ngày. Dự kiến, lớp thứ nhất bắt đầu từ ngày 3 - 12/6, lớp thứ hai từ ngày 17 - 26/6 và lớp thứ 3 từ ngày 8 - 17/7. Tham gia chương trình, học viên được rèn luyện những đức tính tốt đẹp của người lính, sống trong môi trường tập thể luôn đề cao tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, tự giác cao và tác phong nhanh nhẹn trong mọi hoạt động; được huấn luyện một số kỹ thuật quân sự cơ bản giúp các em ứng phó với các tình huống khi cần thiết. Đồng thời được giáo dục về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam để các em biết quý trọng giá trị tốt đẹp của hòa bình, phấn đấu lao động, học tập xây dựng quê hương, đất nước. Bên cạnh các hoạt động mang tính quân sự, học viên còn được tham gia sinh hoạt những chuyên đề làm thay đổi nhận thức, tư duy, hướng các em đến với những điều tốt đẹp, giàu giá trị nhân văn trong cuộc sống; được vui chơi, sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, rèn luyện thể dục - thể thao nâng cao sức khỏe.

Cùng với các hoạt động vui chơi, trong dịp hè này, tổ chức Đoàn, Đội các cấp trong tỉnh còn chú trọng đến việc tuyên truyền, vận động thanh thiếu nhi thực hiện phong trào việc tốt ở nhà, hướng dẫn các em biết giúp đỡ cha mẹ, biết quan tâm, chia sẻ khó khăn với bạn bè, tham gia các hoạt động xã hội… Và tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước nhằm giúp các em vui chơi hè an toàn. 

Đối với thanh thiếu nhi, được vui chơi, giải trí trong một môi trường lành mạnh là nhu cầu chính đáng. Vì vậy, ngoài các chương trình hoạt động hè, các cấp bộ Đoàn, Đội cũng cần nghiên cứu tạo ra những sân chơi mới, tránh kiểu “đến hẹn lại lên” và quan tâm đầu tư xây dựng các khu vui chơi, giúp các em tránh xa các trò chơi điện tử thiếu lành mạnh, tệ nạn xã hội.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.