Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động ý nghĩa​ mừng sinh nhật Đoàn

Thứ Tư, 25/03/2020 | 16:31

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm khi tập trung đông người, năm nay các hoạt động mít-tinh, ôn lại kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020) trên địa bàn tỉnh sẽ không diễn ra. Nhưng thay vào đó, các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực chào mừng ngày hội lớn của tuổi trẻ.

Chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch

Hơn một tuần qua, tuổi trẻ Thành đoàn TP. Bạc Liêu luôn tất bật với hoạt động may khẩu trang vải để hỗ trợ cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Luân phiên mỗi ngày, các xã, phường đoàn trực thuộc đều cử cán bộ, đoàn viên tham gia hoạt động này để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành. Tiếng cắt vải, tiếng đạp máy hòa vào không khí rộn ràng, tất bật bên những câu chuyện phòng chống dịch mà các bạn trẻ cập nhật mỗi ngày trên các phương tiện truyền thông như xua cái mệt mỏi, những giọt mồ hôi nhễ nhại vì phải ngồi hàng giờ cắt may trong tiết trời tháng 3 oi ả. Càng ý nghĩa hơn khi nhiều cô chú là cán bộ hưu trí, cựu thanh niên xung phong cũng chung tay tham gia may, vận động nguyên vật liệu hỗ trợ.

Chị Ngô Yến Nhiên, Bí thư Thành đoàn TP. Bạc Liêu, chia sẻ: “Từ kinh phí vận động được, đơn vị dự kiến sẽ may hơn 10.000 cái khẩu trang vải để tặng người nghèo, cận nghèo, các tiểu thương có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn dân cư, các điểm chợ… Tính đến thời điểm này, các đơn vị trực thuộc Thành đoàn đã tổ chức phát tặng gần 500 chai dung dịch rửa tay khô, hàng ngàn cái khẩu trang các loại, dán khoảng 900 áp-phích tuyên truyền tại những điểm dân cư… qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc phòng chống đại dịch nguy hiểm toàn cầu. Đây cũng là những phần việc ý nghĩa mà Thành đoàn chào mừng tuổi 89 của Đoàn”.

Mới đây, tuổi trẻ huyện Hồng Dân đã có ngày thứ Bảy tình nguyện thật ý nghĩa tại Trường THPT Ninh Thạnh Lợi khi phát tặng hơn 300 cái khẩu trang y tế, 50 chai nước rửa tay sát khuẩn miễn phí, phát hơn 300 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và quy trình rửa tay… cho học sinh của trường. Không chỉ vậy, Đoàn cơ sở Công an, Trung tâm Y tế huyện, Đoàn cơ sở TT. Ngan Dừa còn tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, phát nước rửa tay sát khuẩn, làm giấy chứng minh nhân dân tại nhà và trao tặng 30 suất quà (300.000 đồng/suất) cho gia đình chính sách, người neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của tuổi trẻ huyện nhà.

Đoàn viên - thanh niên TP. Bạc Liêu tặng nước rửa tay diệt khuẩn và phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 cho người dân xã Hiệp Thành. Ảnh: H.T

Dành sự quan tâm đặc biệt đến bà con nghèo

Đoàn cơ sở xã Vĩnh Trạch (TP. Bạc Liêu) cũng vừa tiến hành lót đal tuyến đướng ấp Công Điền (đối diện Trường tiểu học Nguyễn Du) với chiều dài 250m. Đây được ví như “con đường mơ ước” của 15 hộ dân với hơn 30 trẻ em nơi này. Con đường hoàn thành trong sự phấn khởi của bà con nghèo khi mùa mưa năm nay con em họ đến trường không phải ì ạch lội nước, phụ huynh không còn phải còng lưng cõng các em qua những vũng sâu lầy hay xót xa nhìn con em mình trong bộ đồng phục lấm lem sình đất…

Đoàn trường đại học Bạc Liêu cũng vừa tiếp nhận 30 túi chứa nước ngọt từ Công ty nhựa Tân Đại Hưng. Với mong muốn chung tay cùng người dân nghèo ứng phó với biến đổi khí hậu và xâm nhập mặn, các túi chứa nước này sẽ được các bạn tình nguyện viên của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường mang đến tận nhà các hộ dân thuộc địa bàn các huyện: Đông Hải, Vĩnh Lợi và Hồng Dân. Đây là những món quà vô giá mà các bạn trẻ dành tặng bà con nghèo nhân kỷ niệm 89 năm thành lập Đoàn.

Các cấp bộ Đoàn trong tỉnh còn tổ chức nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như: làm vệ sinh các điểm di tích lịch sử, văn hóa, nghĩa trang liệt sĩ; tổ chức dặm vá đường, đắp lề lộ, mố cầu, xây hố đốt rác, giải quyết thủ tục hành chính… cho bà con nghèo các địa phương.

Dù không thể tổ chức các hoạt động mít-tinh, ôn lại truyền thống long trọng như mọi năm, nhưng tuổi trẻ tỉnh nhà vẫn đăng tải nhiều tin bài, hoạt động ý nghĩa chào mừng trên các trang fanpage, cổng thông tin nội bộ, hội, nhóm trên mạng xã hội; các Đoàn trường THPT, đại học, cao đẳng trên toàn tỉnh còn trưng dụng loa phát thanh của trường phát đi những thông điệp ý nghĩa để tuổi trẻ đơn vị mình cùng nhau ôn lại những mốc thời gian quan trọng trong 89 năm cống hiến và trưởng thành của tổ chức Đoàn. Và hoạt động mà các bạn trẻ mong chờ nhất là được đối thoại trực tiếp với Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn để gửi gắm những tâm tư, mong muốn, kỳ vọng của người trẻ hôm nay với tổ chức Đoàn trong ngày 26/3 đặc biệt.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.