Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực

Thứ Hai, 14/10/2019 | 14:27

Trong suốt 63 năm qua, dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò nòng cốt chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam luôn giữ vững truyền thống đoàn kết, tập hợp các tầng lớp thanh niên thành lực lượng to lớn, xung kích trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do cho dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG

Chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10), các cấp Hội LHTN Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực.

Mới đây, tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi), Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” với sự tham gia của hơn 300 đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN) và người dân địa phương. Đây cũng là một trong những hoạt động chào mừng  Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bạc Liêu lần thứ VII, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Nằm trong khuôn khổ chương trình, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã báo công dâng Bác và thực hiện nhiều hoạt động như: hớt tóc miễn phí cho 50 thiếu nhi tại Trường THCS Ngô Quang Nhã; trồng cây xanh, hoa kiểng ở các tuyến đường ấp Bào Sen; đắp nền nhà cho hộ nghèo ở ấp Giồng Bướm A; trao biểu trưng tặng 2 căn nhà nhân ái với tổng trị giá 60 triệu đồng cho gia đình ĐV-TN có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 2 xã: Châu Thới và Vĩnh Hưng A; trao 4 sổ tiết kiệm tổng trị giá 40 triệu đồng cho thiếu nhi nghèo và tặng 20 phần quà cho gia đình chính sách trên địa bàn xã Châu Thới.

Bên cạnh đó, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các cấp trong tỉnh  cũng triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, các hoạt động an sinh xã hội hướng về cộng đồng, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp… Điển hình là Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Hòa Bình vừa tổ chức bàn giao nhà nhân ái cho gia đình chị Hữu Thị Trúc Ly (ấp Chùa Phật, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình) là thanh niên dân tộc Khmer thuộc diện hộ nghèo. Căn nhà do Huyện đoàn vận động các mạnh thường quân thông qua Chương trình Nhịp cầu nhân ái của Đài PT-TH Bạc Liêu. Đây là hoạt động thiết thực của Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Hòa Bình nhằm giúp đỡ thanh niên yếu thế vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Huyện đoàn Vĩnh Lợi thì phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ huyện Vĩnh Lợi tổ chức giao lưu bóng đá chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và chương trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019. Tham gia giao lưu có 8 đội đến từ Ủy ban Hội LHTN tỉnh, các huyện, thành phố và các doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn tỉnh. Các đội thi đấu theo hình thức bốc thăm chia bảng, đấu loại trực tiếp, mỗi trận đấu có thời gian 40 phút. Dịp này, Ủy ban Hội LHTN các huyện, thành phố trao hỗ trợ Quỹ khởi nghiệp cho thanh niên thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) với số tiền 10 triệu đồng.

​Ủy ban Hội LHTN Việt Nam các huyện, thành phố trao biểu trưng hỗ trợ Quỹ khởi nghiệp cho thanh niên thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi) với số tiền 10 triệu đồng. Ảnh: H.L

CỐNG HIẾN XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG

Qua 63 năm cống hiến, xây dựng và trưởng thành, phát huy những giá trị truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam, các thế hệ hội viên, thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Bạc Liêu nói riêng nguyện một lòng đi theo Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, cống hiến tất cả tài năng, sức lực và trí tuệ của mình trong công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đặc biệt, trong công cuộc đổi mới, thanh niên luôn là người đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo lý tưởng của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Minh chứng cho điều đó là những con số sinh động mà trong 20 năm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tuổi trẻ Bạc Liêu đã đóng góp như: vận động xây dựng 100 cây cầu giao thông nông thôn; đắp lộ đất đen với chiều dài hơn 4.000km; sửa 826 cây cầu địa phương, đắp nâng cấp 318 móng cầu nông thôn…

Để tiếp tục phát huy các truyền thống tốt đẹp của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHTN Việt Nam xứng đáng với kỳ vọng, sự chăm lo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, trong bối cảnh đặt ra các nhiệm vụ, yêu cầu phát triển của tỉnh, của đất nước trong giai đoạn mới, Đoàn Thanh niên, Hội LHTN Việt Nam tỉnh cần tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các phương thức và thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, đạo đức, lối sống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam cho thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh. Cùng với đó là huy động, tập hợp và phát triển được đội ngũ thanh niên tình nguyện ưu tú, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đầy nhiệt huyết, luôn nêu cao tinh thần yêu nước, không ngại gian khổ, không sợ hy sinh, sẵn sàng phấn đấu, cống hiến cho quê hương Bạc Liêu ngày càng giàu đẹp.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.