Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động vui tết Chôl-chnăm-thmây cho ​đoàn viên - thanh niên đồng bào dân tộc Khmer

Thứ Hai, 15/04/2019 | 17:03

Tết Chôl-chnăm-thmây 2019 diễn ra từ ngày 14 - 16/4 (dương lịch), để tạo không khí vui tươi cho đoàn viên - thanh niên (ĐV-TN), hội viên dân tộc Khmer trên địa bàn, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa. Các hoạt động diễn ra đảm bảo tiết kiệm, an toàn, ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Giải bóng chuyền nam mừng tết Chôl-chnăm-thmây 2019 do Xã đoàn Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu) tổ chức. Ảnh: H.L

Tại xã Vĩnh Trạch Đông (TP. Bạc Liêu), nơi có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, Thành đoàn TP. Bạc Liêu đã tổ chức các hoạt động vui chơi để mang không khí tết đến với bà con đồng bào nói chung và ĐV-TN, hội viên nói riêng. Cụ thể là hoạt động về văn hóa - văn nghệ và một số trò chơi dân gian như: bịt mắt đập niêu, kéo co, nhảy bao bố, súng thần công…

Cùng với đó, trong khuôn khổ của hoạt động đón tết Chôl-chnăm-thmây 2019, Thành đoàn còn tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ ĐV-TN, hội viên đồng bào dân tộc Khmer nghèo, thăm hỏi và tặng quà các chức sắc, chức việc, cán bộ Đoàn, Hội cốt cán người Khmer đang là thành viên Ủy ban Hội, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn các cấp; động viên các gia đình dân tộc Khmer có con em đến tuổi lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, Thành đoàn cũng chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thăm và tặng quà thiếu nhi dân tộc Khmer do đơn vị mình nhận đỡ đầu theo kế hoạch và tiếp tục thực hiện mô hình "Chắp cánh tương lai", đỡ đầu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2018 - 2022. Qua đó, cổ vũ, tạo động lực cho ĐV-TN, hội viên đồng bào dân tộc Khmer tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Mỗi dịp tết cổ truyền Chôl-chnăm-thmây đến là bà con đồng bào dân tộc Khmer lại hồ hởi đón mừng năm mới với nhiều hy vọng mới. Họ chúc phúc, mừng tuổi, báo hiếu, cầu mong sang năm mới có một cuộc sống an khang, thịnh vượng, ấm no và hạnh phúc. Riêng các bạn trẻ, những ngày này là lòng phơi phới như trẩy hội, là dịp để vui chơi, múa hát và lập ra những dự tính, kế hoạch cho mình trong năm mới.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.