Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho thiếu nhi

Thứ Sáu, 31/05/2019 | 16:04

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 cũng là thời điểm nghỉ hè của học sinh. Để tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em, Đoàn Thanh niên và nhà thiếu nhi tỉnh tổ chức nhiều hoạt động trong khoảng thời gian này. Các hoạt động đảm bảo an toàn, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.

Huyện đoàn Vĩnh Lợi tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: H.L

Chăm lo để trẻ em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần là trách nhiệm của toàn xã hội. Cùng với nhiều hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho trẻ em được học tập, rèn luyện trong môi trường an toàn, việc mang đến các sân chơi lành mạnh, bổ ích, đáp ứng nhu cầu giải trí, sở thích của các em luôn được các cấp, các ngành, đoàn thể của Bạc Liêu quan tâm thực hiện thường xuyên trong suốt thời gian qua dù điều kiện còn khó khăn, hạn chế.

Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2019 và Quốc tế thiếu nhi (1/6), Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm tổ chức hội thi vẽ tranh với sự tham gia của 100 thiếu nhi đến từ TP. Bạc Liêu, huyện Vĩnh Lợi và huyện Hòa Bình. Với chủ đề “Vì một Việt Nam xanh”, nội dung tác phẩm dự thi của thí sinh phản ánh những tác hại và nguy cơ suy thoái môi trường; những tác động của môi trường đối với sức khỏe con người và quá trình phát triển kinh tế - xã hội; phê bình các hiện tượng không có ý thức bảo vệ môi trường; những hành động bảo vệ môi trường trong cuộc sống hàng ngày và ước mơ của em về một môi trường sống thân thiện… Đặc biệt, đêm 1/6, tại Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm sẽ diễn ra chương trình văn nghệ đặc sắc với nhiều tiết mục ca, múa, nhảy hiện đại do các thiếu nhi của Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm biểu diễn.

Cũng trong Tháng hành động Vì trẻ em, Nhà thiếu nhi Phùng Ngọc Liêm sẽ tổ chức cho thiếu nhi tỉnh giao lưu với thiếu nhi TP. Hồ Chí Minh. Nội dung gồm giao lưu văn hóa - văn nghệ, kết hợp tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bạc Liêu”. Trong chương trình sẽ tặng 10 suất học bổng, 5 chiếc xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; 5 phần quà cho gia đình chính sách.

Với mục đích tạo sân chơi bổ ích, thiết thực, khơi dậy phong trào thi đua sôi nổi trong thanh thiếu nhi, qua đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi, đặc biệt là thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trong Tháng hành động Vì trẻ em năm nay, Thành đoàn TP. Bạc Liêu tổ chức nhiều hoạt động trên địa bàn, đảm bảo tính đồng bộ, thiết thực, ý nghĩa. Trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền, vận động để toàn xã hội, gia đình cùng chung tay chăm sóc và bảo vệ trẻ em, “Nói không với bạo hành trẻ em”, tổ chức hoạt động vì trẻ em với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói”, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em; phát huy truyền thống gia đình trong quá trình rèn luyện nhân cách, nếp sống văn minh cho thiếu nhi nhân Ngày Gia đình Việt Nam (28/6). Đồng thời, tăng cường tổ chức các loại hình sinh hoạt phù hợp, các sân chơi lưu động, giải bóng đá, bóng bàn, cầu lông, cờ vua; tổ chức hội trại, ngày hội thiếu nhi vui khỏe, liên hoan văn nghệ, thi nghi thức Đội; tổ chức sân chơi cuối tuần, trò chơi vận động, trò chơi dân gian cho thiếu nhi... Và hướng dẫn thiếu nhi sử dụng các phương tiện thông tin giải trí hiệu quả qua các kênh như: báo, đài, Internet.

Ngoài ra, Thành đoàn TP. Bạc Liêu cũng tổ chức các hoạt động giao lưu, tọa đàm, hội thảo, sinh hoạt chuyên đề tạo điều kiện cho thiếu nhi thực hiện tốt quyền được tham gia, tiếp cận bình đẳng các dịch vụ xã hội, bày tỏ ý kiến phù hợp với lứa tuổi thông qua các diễn đàn: “Trẻ với trẻ”, “Lắng nghe trẻ em nói”… nhằm góp phần tăng cường sự tham gia tích cực của trẻ em về các vấn đề, các chương trình hoạt động liên quan đến trẻ em và tự bảo vệ mình.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.