Thanh thiếu niên

Nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa

Thứ Ba, 09/01/2018 | 13:37

Kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh - sinh viên (HS-SV) và Hội Sinh viên Việt Nam (9/1/1950 - 9/1/2018), Tỉnh đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa. Các hoạt động đã thu hút đông đảo HS-SV của tỉnh tham gia.

HS-SV Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu tham gia hội thao chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống HS-SV. Ảnh: H.L

Các hoạt động được tổ chức với mục đích là nâng cao nhận thức cho HS-SV tỉnh nhà về truyền thống hào hùng của HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam qua 68 năm cống hiến, trưởng thành. Từ đó, thế hệ HS-SV hôm nay ra sức thi đua rèn đức, luyện tài để phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH quê hương, đất nước, vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Mở đầu cho chuỗi hoạt động của ngày hội là hội thao truyền thống gồm các môn thi đấu: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, chạy việt dã và một số trò chơi dân gian. Hoạt động này diễn ra trong 2 ngày (6  và 7/1/2018), thu hút gần 1.000 HS-SV ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, Trung tâm GDTX tỉnh tham dự.

Cùng với hoạt động thể dục - thể thao tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HS-SV, tối ngày 8/1, tại Trường cao đẳng Nghề Bạc Liêu, Tỉnh đoàn tổ chức lễ kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam. Buổi lễ đã ôn lại ý nghĩa của Ngày truyền thống HS-SV và Hội Sinh viên Việt Nam. Đã hơn nửa thế kỷ trôi qua kể từ ngày 9/1/1950 lịch sử, cuộc biểu tình của hơn 2.000 HS-SV cùng nhiều giáo viên và 7.000 người dân Sài Gòn - Chợ Lớn đòi bảo đảm an ninh cho HS-SV học tập và trả tự do cho những HS-SV bị bắt, đã bị chính quyền thực dân Pháp và can thiệp Mỹ đàn áp dã man. Trong cuộc đấu tranh không khoan nhượng đó, anh Trần Văn Ơn, người thanh niên tiêu biểu cho lòng yêu nước và ý chí đấu tranh bất khuất của HS-SV Việt Nam đã anh dũng hy sinh, mãi mãi đi vào lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của các thế hệ thanh niên cả nước. Trải qua 68 năm, HS-SV Việt Nam nói chung và HS-SV Bạc Liêu nói riêng đã luôn kế tục và phát huy những truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh, được Đảng và Nhà nước dày công bồi dưỡng, đó là: “Truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó với chế độ XHCN, trung thành với Đảng, với nhân dân, tự hào về dân tộc và Bác Hồ kính yêu, về lực lượng vũ trang anh hùng, về Đoàn, Hội. Truyền thống hiếu học, say mê sáng tạo, nghiên cứu để vươn tới đỉnh cao của khoa học - công nghệ, văn học - nghệ thuật, thể dục - thể thao… Truyền thống đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, nghiên cứu khoa học, không đòi hỏi cho riêng mình khi đất nước còn nghèo, nhân dân còn thiếu thốn”.

Trong khuôn khổ của buổi lễ còn diễn ra nhiều hoạt động trẻ trung, sôi nổi với sự hưởng ứng nhiệt tình của hàng ngàn HS-SV. Hội thi hóa trang với chủ đề “HS-SV thời kỳ hội nhập”; những điệu nhảy hiện đại, hiphop, dân vũ cuốn hút, đốt cháy sân khấu với sự cổ vũ sôi động, những tràng vỗ tay liên tục của người xem... Chủ đề của các tiết mục là ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, quê hương Bạc Liêu, tình yêu lứa đôi...

Để biểu dương, ghi nhận những nỗ lực của HS-SV trong thời gian qua, tại buổi lễ, Tỉnh đoàn đã tuyên dương những HS-SV đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt và Học sinh 3 rèn luyện cấp tỉnh năm học 2016 - 2017. Đồng thời còn tặng 20 suất học bổng cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn xếp loại học lực từ khá trở lên. Đây sẽ là nguồn động viên lớn để HS-SV tỉnh nhà tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, ra sức học tập.

ĐỖ LAM

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.