Thanh thiếu niên

Người trẻ sẽ đóng góp nhiều hơn cho sự phồn thịnh của đất nước

Thứ Hai, 22/02/2021 | 14:40

Đó là khẳng định của anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam nhân dịp đầu năm mới đối với người trẻ.

Chia sẻ nhân dịp đầu năm mới, anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, năm 2021 người trẻ sẽ đóng góp nhiều hơn cho sự phồn thịnh của đất nước. Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, năm mới này, chắc chắn sẽ có rất nhiều khó khăn do hậu quả để lại của dịch COVID-19 và tác động của thiên tai, lũ lụt cũng như diễn biến tình hình thế giới rất phức tạp. Nhận thức được trách nhiệm của mình, Đoàn và các tổ chức thanh niên sẽ đặc biệt quan tâm đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm, để góp phần thực hiện mục tiêu kép mà Chính phủ đề ra: vừa chống dịch, vừa đảm bảo tăng trưởng kinh tế, đặc biệt đảm bảo tốt an sinh xã hội, thực hiện chủ trương không để ai bị bỏ lại phía sau.

Cũng trong năm 2021, Trung ương Đoàn sẽ quyết tâm đề ra được một quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Tất nhiên, quỹ này chưa thể giải quyết hết được nhu cầu vốn của cộng đồng khởi nghiệp, nhưng nó sẽ là một kênh dẫn vốn, trợ vốn cho những start-up (công ty đang bắt đầu khởi nghiệp) có tiềm năng. Bên cạnh đó sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo, tập huấn, truyền thông để nâng cao nhận thức hiểu biết, kỹ năng và tư duy cho các bạn thanh niên và cộng đồng khởi nghiệp trẻ.

Tin rằng, từ vai trò, vị thế Việt Nam ngày càng lớn trên trường quốc tế, mỗi thanh niên sẽ có nhận thức, suy nghĩ về trách nhiệm của mình đối với công việc chung của đất nước và có những kế hoạch riêng của mình, để tiếp tục hoàn thiện mình vươn lên. Dự báo về năm 2021 còn rất nhiều khó khăn trước mắt, nhưng thường khi đất nước có những khó khăn, thì tinh thần đoàn kết lại được củng cố; sức sáng tạo, sự bền bỉ và tinh thần vượt khó của người dân nói chung, của bạn trẻ nói riêng được nhân lên gấp bội.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.