Thanh thiếu niên

Nâng cao nhận thức về​ an toàn giao thông cho học sinh

Thứ Sáu, 20/12/2019 | 15:33

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn giao thông (ATGT), Tỉnh đoàn vừa phối hợp với Công ty TNHH Văn Tươi Bạc Liêu tổ chức chương trình tập huấn kiến thức ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho trên 200 đoàn viên - thanh niên, học sinh THPT trên địa bàn huyện Đông Hải.

Đoàn viên - thanh niên thực hành chạy thử trên mô hình theo các lập trình có sẵn. Ảnh: H.L

Nội dung tập huấn xoay quanh các vấn đề cơ bản về ATGT như: Các yếu tố đảm bảo lái xe an toàn, nhận biết các biển báo hiệu ATGT, các hành vi vi phạm ATGT, hậu quả của tai nạn giao thông, các yếu tố gây tai nạn giao thông, những kiến thức cần thiết để lái xe an toàn vào ban đêm… Cùng với những kiến thức về ATGT, các bạn trẻ còn được hướng dẫn các kỹ năng tuyên truyền về các hoạt động đảm bảo ATGT, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Sau phần lý thuyết, các bạn được thực hành chạy thử trên mô hình theo các lập trình có sẵn về đường hẹp, đường cong, lượn sóng và hướng dẫn cụ thể cách xử lý tình huống an toàn đối với những tuyến đường này. Ngay sau buổi tập huấn, các đoàn viên - thanh niên, học sinh biết lái xe và đủ tuổi được tham gia vào phần thi thực hành lái xe an toàn trên ván hẹp.

Thông qua lớp tập huấn không chỉ trang bị cho ĐV-TN và học sinh những kiến thức bổ ích về lái xe an toàn, mà còn góp phần đào tạo, bồi dưỡng những tuyên truyền viên tích cực từ ĐV-TN, học sinh để lan rộng kiến thức ATGT trong toàn xã hội.

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.