Thanh thiếu niên

Năm Thanh niên tình nguyện 2019: Hứa hẹn nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

Thứ Sáu, 15/02/2019 | 15:18

Bước vào năm 2019 với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn Bạc Liêu hứa hẹn tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả, đáp ứng nhu cầu mong mỏi của đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà, cũng như sự kỳ vọng của cấp ủy Đảng, chính quyền vào sự phát triển của tổ chức Đoàn Thanh niên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Vương Phương Nam tặng bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện năm 2018. Ảnh: H.L

Năm 2019, tổ chức Đoàn chọn chủ đề là “Năm Thanh niên tình nguyện”. Theo đó, nhiều công trình, phần việc sẽ được triển khai thực hiện. Trong đó, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tại chỗ, phấn đấu mỗi tháng, mỗi cơ sở Đoàn tổ chức được ít nhất một hoạt động tình nguyện tại địa phương, đơn vị. Cùng với đó là huy động nguồn lực, tập trung tổ chức các hoạt động tạo điểm nhấn trong tình nguyện tham gia đảm bảo an sinh xã hội như: Xây dựng nhà nhân ái cho gia đình chính sách, hộ nghèo; nhận đỡ đầu, giúp đỡ thanh niên và gia đình đoàn viên - thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng tích cực tham gia và tổ chức các hoạt động tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị. Cụ thể là thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện và xây dựng các mô hình chuyển giao khoa học - kỹ thuật nông nghiệp, góp phần tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sản xuất cho người dân ở các xã xây dựng nông thôn mới. Đồng thời vận động thanh niên nông thôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy ước của cộng đồng, nhất là thực hiện tiết kiệm, văn minh trong lễ hội, lễ cưới, lễ tang.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có/ Đâu khó có thanh niên”, năm 2019 này, tuổi trẻ tỉnh nhà hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đối với cộng đồng, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

NHẬT HẠ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.