Thanh thiếu niên

Mùa hè ý nghĩa của sinh viên tình nguyện

Thứ Tư, 11/07/2018 | 16:10

Gác lại chuyện học tập và những thú vui riêng, các sinh viên tình nguyện bắt đầu cho hành trình chinh phục những vùng đất mới với hành trang là lòng nhiệt huyết mong muốn được góp sức vì cộng đồng…

Chi hội sinh viên huyện Phước Long - Trường đại học Cần Thơ tặng quà gia đình chính sách và hộ nghèo trong lễ ra quân Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018 tại xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long). Ảnh: Y.N

Bước vào ngày thứ ba của tuần lễ tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018 tại xã Vĩnh Thanh (huyện Phước Long), các sinh viên Trường đại học Cần Thơ bắt tay vào công trình đắp lề lộ và trồng hoa trên các tuyến đường của ấp Tường Thắng A. Hoạt động này có sự tham gia của đông đảo thanh niên, cán bộ địa phương, góp phần làm cho không khí thêm sôi động. Từng nhóm người chia nhau những nhiệm vụ, công việc khác nhau: nhóm trồng hoa, nhóm đắp lề lộ, làm cỏ ven đường… Tiếng hát pha lẫn tiếng nói cười rộn ràng cả thôn xóm. Thấy các bạn trẻ làm việc hăng say, một số bà con rảnh rỗi chuyện đồng áng cũng lấy dao, cuốc bắt tay vào làm cùng.

Trong một tuần lưu lại xã Vĩnh Thanh, sinh viên tình nguyện Trường đại học Cần Thơ cùng địa phương tập trung vào các hoạt động xây dựng nông thôn mới; tặng 18 phần quà cho gia đình chính sách và hộ nghèo, 10 phần quà cho học sinh nghèo…

Bạn Ngô Ái Mụi, Chi hội trưởng Chi hội sinh viên huyện Phước Long - Trường đại học Cần Thơ, cho biết: "Hoạt động này như là món quà nhỏ mà chi hội muốn đóng góp cho quê hương. Mặc dù theo học ngoài tỉnh nhưng chúng tôi luôn được tỉnh nhà quan tâm, động viên và tạo điều kiện để học tập như tặng học bổng, họp mặt đầu năm…".

Đối với bạn Trần Anh Kiệt, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh - Trường đại học Cần Thơ thì đây là lần đầu tiên tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh, cùng ăn, cùng ở với người dân địa phương. Cảm giác bỡ ngỡ của ngày đầu tiên nhanh chóng qua mau bởi sự thân thiện, gần gũi của bà con. Sau những buổi tham gia các hoạt động về, Kiệt cùng các bạn phụ giúp bà con nấu cơm, tưới rau, nhổ cỏ… Có dịp trò chuyện hiểu nhau nhiều hơn, nhờ vậy mà mới 3 ngày trôi qua, bạn đã có cảm giác thân quen như người nhà. Kiệt chia sẻ: “Bà con ở đây rất thân thiện, tạo cho tôi cảm giác gần gũi như người thân của mình vậy. Tham gia Chiến dịch Mùa hè xanh, tôi được học hỏi, rèn luyện nhiều kỹ năng bổ ích như: làm việc tập thể, vận động, tuyên truyền…”.

Tường Thắng A được xã Vĩnh Thanh chọn làm ấp điểm về xây dựng nông thôn mới nâng cao hướng đến kiểu mẫu. Vì vậy xã Vĩnh Thanh tập trung mọi nguồn lực cho ấp, trong đó phát huy vai trò của từng đơn vị đoàn thể. Riêng Xã đoàn đảm nhận nhiệm vụ huy động đội ngũ thanh niên tình nguyện hỗ trợ ấp xây dựng tuyến đường kiểu mẫu, sửa chữa lộ ngõ xóm, vận động nhân dân xây hố rác và thực hiện các tiêu chí về môi trường… Anh Hứa Chí Đằng, Bí thư Xã đoàn Vĩnh Thanh, cho biết: “Các bạn sinh viên tình nguyện về đây đã hỗ trợ rất nhiều mặt, góp phần giúp Tường Thắng A hoàn thành các chỉ tiêu của ấp điểm trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao hướng đến kiểu mẫu”.

Đi để trải nghiệm, để góp sức cho cộng đồng và để trưởng thành hơn…, quả thật các bạn trẻ đã có một mùa hè thật ý nghĩa trong quãng đời sinh viên của mình.

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.