Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Mỗi thanh niên là một​ tuyên truyền viên về du lịch

Thứ Tư, 25/09/2019 | 16:27

Những năm gần đây, Bạc Liêu chú trọng đầu tư cho phát triển du lịch và xem đây là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Bên cạnh hàng loạt những đổi mới để Bạc Liêu là điểm đến hấp dẫn với du khách thì cần sự nhập cuộc tích cực của mỗi người dân, nhất là các bạn trẻ.

Tỉnh đoàn phối hợp với Sở VH-TT-TT&DL tổ chức tập huấn trang bị kiến thức, kỹ năng thuyết minh du lịch cho đoàn viên - thanh niên. Ảnh: H.T

Trong một lần gặp gỡ thanh niên Bạc Liêu, một cán bộ tỉnh đã kể câu chuyện về cách mà thanh niên Đà Nẵng góp phần quảng bá du lịch cho quê hương mình bằng chính thái độ thân thiện, hiếu khách. Khi đến TP. Đà Nẵng, vì không rành đường sá, cán bộ này đã hỏi hai thanh niên tình cờ gặp trên đường. Khi biết ông là khách ở xa đến, thay vì chỉ đường thì họ nhiệt tình dẫn dắt ông đến tận nơi dù quãng đường không phải là ngắn. Một lần khác, tôi có dịp đến Vĩnh Long, một thanh niên chạy xe ôm không chỉ chạy xe cẩn thận, giá cả bình dân, mà còn sắm vai “hướng dẫn viên” nhiệt tình chỉ dẫn cho tôi những địa điểm vui chơi, ăn uống. Nhìn cách anh say sưa giới thiệu về những công trình kinh tế sắp tới của tỉnh, những địa danh nổi tiếng của quê hương mình bằng thái độ tự hào, chúng tôi hiểu rằng trong đó còn có tình yêu sâu sắc của anh đối với quê hương mình.

Qua hai câu chuyện trên, chúng ta thấy rằng để du lịch Bạc Liêu phát triển, mỗi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ hãy đóng góp một phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh con người, vùng đất Bạc Liêu đến với du khách. Do đó, tổ chức Đoàn cần nhiều hơn nữa các hoạt động tuyên truyền cho thanh niên, đặc biệt là học sinh, sinh viên, đoàn viên công chức, để mỗi bạn trẻ trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong việc quảng bá du lịch. Và để làm được việc đó, bản thân các bạn trẻ cũng cần có ý thức tìm hiểu, trau dồi kiến thức về kinh tế, văn hóa của tỉnh…

T.A

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.