Thanh thiếu niên

Mang xuân yêu thương về cho học sinh nghèo

Thứ Hai, 02/12/2019 | 16:40

Trường tiểu học Ngô Quyền (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) là ngôi trường có hơn 70% học sinh người dân tộc Khmer, hoàn cảnh và việc học tập của các em còn không ít khó khăn. Thấu hiểu điều đó, Chi đoàn Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ (Công an tỉnh) vừa phối hợp với Xã đoàn tổ chức các hoạt động ý nghĩa với mong muốn mang mùa xuân yêu thương về cho học sinh dân tộc.

Học sinh Trường tiểu học Ngô Quyền tham gia gian hàng quần áo nghĩa tình. Ảnh: H.T

Chiều cuối tuần, không khí ở Trường tiểu học Ngô Quyền vui như tết. Vẻ mặt em nào cũng hớn hở khi tham gia chương trình “Gian hàng quần áo nghĩa tình” chỉ với giá 3.000 đồng/chiếc. Gian hàng bày bán hàng trăm bộ quần áo được đóng góp bởi cán bộ, đoàn viên Phòng CSGT đường bộ. Mặc dù số quần áo đó đã qua sử dụng, nhưng với học sinh nghèo thì lại là những bộ quần áo ấm áp nghĩa tình.

Chỉ mất hơn 15 phút, gian hàng đã bán hết số quần áo. Niềm vui hiện diện rõ qua ánh mắt, nụ cười của những “người bán” và “khách hàng nhí”. Với các đoàn viên Phòng CSGT đường bộ là thể hiện nghĩa cử đẹp, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng. Còn học sinh của trường thì được “sắm” đồ mới và sẽ nhận những suất học bổng từ chính số tiền mà các em đã mua quần áo.

Một ý nghĩa khác của gian hàng quần áo nghĩa tình là giáo dục cho học sinh về tình yêu thương gia đình. “Khoe” với chúng tôi về chiếc áo vừa mua được, em Trần Quảng Tịt, học sinh lớp 5/1, chia sẻ: “Em rất vui vì mua được một chiếc áo mới chỉ với giá 3.000 đồng. Món quà này em sẽ dành tặng cho em gái để mặc trong dịp tết”.

Cũng trong chương trình này, Chi đoàn Phòng CSGT đường bộ còn vận động 200kg gạo, 100 chiếc nón bảo hiểm tặng học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường. Đồng thời kết hợp tuyên truyền Luật Giao thông, văn hóa khi tham gia giao thông cho các em, cụ thể là đội nón bảo hiểm khi đi xe máy, không chạy xe đạp dàn hàng ngang, cẩn thận khi băng qua đường…

Các hoạt động của Chi đoàn Phòng CSGT đường bộ đã thật sự mang đến niềm hạnh phúc, tiếp thêm động lực cho học sinh nghèo Trường tiểu học Ngô Quyền vượt lên khó khăn để học tập, rèn luyện tốt.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.