Thanh thiếu niên

Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm:​ Điểm sáng “Luyện rèn tri thức - Vững bước tương lai”

Thứ Tư, 22/07/2020 | 17:05

Những năm qua, chương trình “Luyện rèn tri thức - Vững bước tương lai” được triển khai rộng khắp đến các liên đội trên toàn tỉnh nói chung, từng đội viên, nhi đồng nói riêng. Qua đó, đã tạo động lực cho các bạn nhỏ phấn đấu rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, phát triển trí tuệ và thể lực để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Và Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (TP. Bạc Liêu) là một trong những điểm sáng như thế.

Đội viên Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm hào hứng trong từng tiết học để tìm kiếm những bông hoa điểm tốt. Ảnh: Đ.K.C

Theo đó, Liên đội đã tổ chức nhiều phong trào học tập sôi nổi như: Hoa điểm tốt, Vở sạch chữ đẹp, Rèn nét chữ - luyện nết người; các sân chơi trí tuệ: Ai thông minh nhất, Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia, Đôi bạn học tập, Sáng kiến kinh nghiệm học tập, Đố vui có thưởng, Ngày hội đọc sách. Bên cạnh đó, đội viên trường còn được tham gia các hội thi giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng do các anh chị cán bộ Đoàn phối hợp tổ chức: thi tiếng Anh qua mạng Internet, tin học trẻ, tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng…

Với mục đích xây dựng môi trường học tập tích cực, khoa học, biết chia sẻ, giúp đỡ bạn bè cùng tiến bộ, đội viên Liên đội đã tích cực tham gia vào các câu lạc bộ Toán học, Tin học, Ngoại ngữ, Nhà sử học nhỏ tuổi, Bạn giúp bạn, Em làm khoa học…, đảm bảo mỗi Chi đội có ít nhất 3 đôi bạn cùng tiến, mỗi Liên đội có ít nhất 3 câu lạc bộ môn học, đáp ứng sở thích học tập, nghiên cứu khoa học, tạo điều kiện để đội viên học tập, trao đổi kiến thức với bạn bè, thầy cô ngoài giờ lên lớp. Ngoài ra, đội viên Liên đội còn tham gia hiệu quả nhiều hình thức học tập do thầy cô triển khai. Qua đó, Liên đội đã cùng với thiếu nhi toàn tỉnh gặt hái được hơn 3.500 giải thưởng cấp thành phố, 2.720 giải cấp tỉnh, 51 giải khu vực và 79 giải cấp quốc gia. Đặc biệt, qua các phong trào, mô hình Heo đất nối vòng yêu thương, Xe đạp khăn quàng đỏ, Bạn giúp bạn, Gian hàng giúp bạn đến trường…, Liên đội đã chung tay với thiếu nhi tỉnh nhà giúp đỡ hơn 10.000 lượt thiếu nhi với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Kết quả ý nghĩa này đã giúp Liên đội Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm trở thành một trong 10 tập thể xuất sắc được vinh danh trong Công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 - 2020. Đây sẽ là động lực để Liên đội trường tiếp tục phấn đấu, chinh phục thêm những mục tiêu mới trong tương lai.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.