Thanh thiếu niên

Góc bạn trẻ

Không ngại khó, ngại khổ

Thứ Sáu, 20/03/2020 | 15:39

Vào quán trà sữa giữa cái nắng gay gắt ban trưa, cô phục vụ đặt ly nước xuống mời tôi cùng với một nụ cười rạng rỡ, tôi bất ngờ nhận ra đó là “người quen” đã cùng tôi tham gia các phong trào của tuổi trẻ do tổ chức Đoàn phát động.

Bạn trẻ tham gia làm vệ sinh môi trường. Ảnh minh họa: H.L

Tôi quen biết em cũng đã nhiều năm. Em nhỏ hơn tôi vài tuổi. Tôi sinh hoạt Đoàn tại Trường THCS Võ Thị Sáu, còn em sinh hoạt tại Chi đoàn Quân sự của phường 3 (TP. Bạc Liêu). Thỉnh thoảng, tôi và em cùng tham gia các hoạt động do Đoàn phường 3 tổ chức như: Ra quân tuyên truyền cho các hộ dân trên địa bàn về cách phòng chống dịch COVID-19; quét dọn, làm vệ sinh tại các khu di tích trên địa bàn phường; các phong trào thiện nguyện, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè… Ở đó, tôi bắt gặp em, một đoàn viên nữ dáng người nhỏ nhắn nhưng lại mang trong mình sự năng động, nhiệt huyết tràn trề của tuổi trẻ. Những lần tham gia phong trào Đoàn, tôi hay trêu em vài câu. Em chẳng trách mà còn tươi cười với tôi.

Cho đến hôm nay, tôi gặp em trong quán trà sữa với công việc phục vụ, tôi ngỡ ngàng nhưng lại càng ngưỡng mộ em hơn. Dù tất bật với việc mưu sinh, nhưng trong tất cả các phong trào Đoàn, em luôn nhiệt tình tham gia. Tôi nhớ rất rõ hình ảnh em đi dưới cái nắng gắt để đến từng nhà tặng khẩu trang và hướng dẫn người dân cách đeo khẩu trang cũng như cách phòng chống dịch bệnh; hay những giọt mồ hôi ướt đẫm lăn dài trên gương mặt nhỏ nhắn của em khi quét dọn vệ sinh ở di tích Đồng hồ đá Thái Dương, Bia Khám Lớn; rồi nụ cười rạng rỡ trong những lúc dạy những đứa trẻ nghèo cùng đánh vần “i tờ”…

Cuộc trò chuyện với em tuy ngắn ngủi nhưng đã cho tôi hiểu thêm về em, một đoàn viên không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào Đoàn, mà còn là một thanh niên chịu thương, chịu khó trong cuộc sống đầy vất vả.

Lê Văn Xuân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.