Thanh thiếu niên

Khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Thứ Hai, 14/10/2019 | 14:25

Với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet, Báo Thanh Niên, mới đây, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức lễ khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019. Phát biểu khởi động Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, anh Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, cho biết đây là sự kiện đặc biệt của hội viên, thanh niên Việt Nam chào mừng 63 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Hội LHTN tỉnh Bạc Liêu cùng Hội LHTN các tỉnh tham gia Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 tại Đất Mũi (tỉnh Cà Mau). Ảnh: H.L

Được phát động từ năm 2014, phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã khơi dậy lòng yêu nước vốn có của thanh niên, thôi thúc hội viên, thanh niên xác định trách nhiệm của bản thân đối với gia đình, xã hội và Tổ quốc, ra sức học tập, lao động, cống hiến, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sau 5 năm triển khai, Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã được sự đón nhận, tham gia nhiệt tình của đông đảo hội viên, thanh niên. “Tôi yêu Tổ quốc” tôi không chỉ là một phong trào, mà đã trở thành điều tâm niệm, là sự nhắc nhở, là niềm hãnh diện của hội viên, thanh niên Việt Nam khi nhắc đến.

Thông qua hành trình, Trung ương Hội LHTN Việt Nam kêu gọi tinh thần xung kích, sáng tạo, giáo dục truyền thống, lòng yêu nước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2019 sẽ được tổ chức tại tất cả 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước với những hoạt động như: thăm, tìm hiểu các địa danh lịch sử, văn hóa; tham quan triển lãm lưu động; tổ chức Diễn đàn thanh niên với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tiếp cận mô hình, câu chuyện và thực hiện công trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; tổ chức giao lưu nghệ thuật giới thiệu các đặc sản văn hóa - nghệ thuật của địa phương.

ĐỖ HOÀNG (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.