Thanh thiếu niên

Xu hướng

Khi Gen Z xăm hình theo tâm trạng

Thứ Sáu, 02/06/2023 | 15:46

Ngày nay, thật dễ dàng để bắt gặp những hình xăm của Gen Z. Bởi với nhiều bạn trẻ, việc xăm hình (tattoo) ngoài ý nghĩa làm đẹp, còn là cách thể hiện cá tính, giải tỏa căng thẳng, hoặc đánh dấu những sự kiện đặc biệt trong đời như tuổi 18, yêu - chia tay mối tình đầu, ngày ba mẹ đường ai nấy đi…

Những hình xăm nhỏ xinh được Gen Z nữ ưa chuộng. Ảnh: Đ.K.C

Mặt rạng ngời hạnh phúc, K.N (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) chìa ngón tay áp út bên trái để khoe với nhóm bạn thân Gen Z về chiếc hình xăm độc đáo giống như chiếc nhẫn. “Đẹp không, mình vừa cùng bạn trai đi tattoo về. Hai đứa chọn cặp hình xăm giống nhau trên ngón tay thay cho cặp nhẫn để kỷ niệm 1 tháng quen nhau. Nếu nhìn kỹ mấy bồ sẽ thấy chữ cái biểu trưng cho tên hai đứa mình trên hình xăm này”, K.N hào hứng chia sẻ. Nhóm bạn cùng đồng thanh trầm trồ, khen K.N biết “bắt trend”, đón đầu xu hướng xăm hình của Gen Z hiện nay.

Có những hình xăm là kỷ niệm đẹp, nhưng cũng có những hình xăm là mảng ký ức đẫm nước mắt về người thân của nhiều Gen Z. Nhưng thay vì chọn cách lưu giữ trong tim, trong ký ức thì nhiều Gen Z chọn xăm chúng lên người, lên những nơi mà người ta dễ dàng nhìn thấy nhất. Thậm chí, có người sau vài lần xăm trở nên “bị nghiện”, từ việc tattoo những hình ảnh, ký tự nhỏ dần dà tăng cấp độ và biến cơ thể chằng chịt những hình xăm.

Có thể thế hệ 6X, 7X không thích hình xăm, nhưng với Gen Z, hình xăm đơn giản chỉ là một hình để trang trí, đánh dấu kỷ niệm nào đó trên thân thể. Nhưng trên thực tế, các hình xăm đôi lúc lại trở thành “chướng ngại vật” khi Gen Z dự khám sức khỏe tuyển dụng đi làm, nhất là tuyển dụng đi thực tập sinh, lao động… ở nước ngoài.

Xã hội hiện đại dường như đã có cái nhìn thoáng hơn với những hình xăm, nhưng nhiều phụ huynh, các cơ quan, doanh nghiệp tuyển dụng… vẫn có những “lo lắng” nhất định với việc xăm hình. Thế nên, dù có muốn “bắt trend” thì các Gen Z cũng nên cân nhắc kỹ, tránh chạy theo trào lưu để rồi phải chịu đau đớn để xóa xăm, khắc phục hậu quả!

Chí Phong

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.