Thanh thiếu niên

Kheo Kim Ngọc: Cô bạn nhỏ chăm ngoan, giàu nghị lực

Thứ Hai, 01/04/2019 | 16:43

Mẹ qua đời vì bạo bệnh khi Kheo Kim Ngọc (ảnh - lớp 9/1, Trường THCS Võ Nguyên Giáp, xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu) chỉ mới là học sinh lớp 5. Ba cha con cứ thế nương tựa nhau mà sống mặc cho cái nghèo bủa vây. Vậy mà ở cô bé ấy nụ cười luôn bừng sáng, sự lạc quan, tin tưởng vào tương lai được em hiện thực hóa bằng việc nỗ lực học thật giỏi, nhiệt tình xông xáo trong các hoạt động Đội và gặt hái thật nhiều thành tích từ các hội thi làm quà tinh thần dâng tặng cha - người đã hy sinh cả một thời tuổi trẻ để các con được cắp sách đến trường.

Ngọc tâm sự: “Gia đình em thuộc diện khó khăn, thu nhập hàng tháng từ việc giữ vuông mướn của cha chỉ đủ để ba cha con sống đắp đổi qua ngày. Khó khăn là vậy nhưng chưa bao giờ cha than phiền hay bắt con cái phải bỏ học sớm. Chị lớn của em hiện là sinh viên năm thứ nhất, em thì gần thi chuyển cấp nhưng cha luôn chăm bẵm hai chị em như những đứa trẻ. Dù có vất vả đến đâu, ngay cả những hôm mệt lả người vì bệnh, cha cũng ráng chở em đến trường. Dù không được diễm phúc còn mẹ kề bên, nhưng chúng em chưa bao giờ cảm thấy buồn tủi vì điều ấy. Bởi lẽ, cha là một người cha “vĩ đại”, có thể đảm đương tốt cùng lúc cả hai vai trò vừa làm cha, vừa làm mẹ”.

Dù cuộc sống không vẹn tròn như bạn bè đồng trang lứa, nhưng nụ cười luôn thường trực trên môi cô bạn nhỏ này. Có lẽ chính sự lạc quan, tự tin và nghị lực vượt khó kia đã giúp em nhiều năm liền là học sinh giỏi, lại rất có duyên với các kỳ thi, hội thi khi gặt hái khá nhiều thành tích như: Giải Khuyến khích môn Văn lớp 8 cấp thành phố; giải Ba “Văn hay - chữ tốt” và giải Khuyến khích môn Văn lớp 9 cấp thành phố… Ngọc còn rất nhiệt tinh, xông xáo trong các hoạt động của lớp, của trường, các phong trào văn hóa - văn nghệ, nhân đạo từ thiện của Phòng GD-ĐT tổ chức. Vừa qua, tại ngày hội Tiến bước lên Đoàn nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ngọc đã hỗ trợ đắc lực để lớp mình đoạt giải gian hàng bán sản phẩm hết sớm nhất và thu lợi nhuận cao nhất. Đây là hoạt động ý nghĩa gây quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn của Liên đội trường mà Ngọc vô cùng tâm đắc.

Không chỉ vậy, cô bạn này còn rất nhiệt tình trong việc hỗ trợ các bạn trong lớp về học tập. Ngọc là thành viên tích cực của mô hình “Đôi bạn cùng tiến” do trường phát động.

Đặc biệt yêu thích màu áo xanh tình nguyện và những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng mang đậm dấu ấn của thanh niên, cô bạn nhỏ này đang nỗ lực phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đoàn.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.