Thanh thiếu niên

Kết quả 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn

Thứ Hai, 13/07/2020 | 15:12

Trung ương Đoàn vừa tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả 10 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn. Hội nghị đã tập trung thảo luận, phân tích, đánh giá sâu về những ưu điểm, hạn chế đối với các nội dung được quy định trong công tác cán bộ Đoàn và những điểm kiến nghị sửa đổi bổ sung.


Cán bộ Đoàn phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu (bìa trái) thăm hỏi và tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh minh họa: H.L

Tại hội nghị, các đơn vị đã đánh giá tổng thể về kết quả 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn và phân tích, so sánh sự chuyển biến cơ bản giai đoạn trước khi có Quy chế và sau khi ban hành. Từ thực tiễn 10 năm triển khai thực hiện, các đơn vị chia sẻ những mô hình, giải pháp hiệu quả, kinh nghiệm để thực hiện hiệu quả các khâu của công tác cán bộ Đoàn.

Riêng Bạc Liêu, trong 10 năm (2010 - 2020), thực hiện Quyết định số 289 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc ban hành Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chủ động tham mưu với Tỉnh ủy trong việc triển khai, quán triệt đến các cấp ủy đảng, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở, thực hiện nghiêm túc các nội dung của quy chế. Từ khi thực hiện quy chế đến nay, đội ngũ cán bộ Đoàn đa số đảm bảo tiêu chuẩn về độ tuổi, phẩm chất đạo đức, năng lực, uy tín với thanh niên và có tinh thần yêu nước, tận tụy phục vụ Nhân dân. 

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung thảo luận một số vấn đề như: hạn chế, bất cập của đội ngũ cán bộ Đoàn hiện nay so với yêu cầu công tác cán bộ của Đảng, nhất là về tiêu chuẩn cán bộ Đoàn các cấp; các khâu tuyển dụng, quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, điều động, luân chuyển, bố trí, sử dụng và cơ chế chính sách để thu hút cán bộ giỏi làm công tác thanh niên, đặc biệt là đối với những đối tượng đặc thù. Từ đó đối chiếu với thực tiễn để đề xuất, kiến nghị về những điểm cần sửa đổi, bổ sung trong triển khai thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn…

Ghi nhận, tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của các tỉnh, thành đoàn, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn - Lê Quốc Phong cho rằng, những vấn đề được các tỉnh, thành đoàn nêu ra là những vấn đề hết sức thực tiễn qua quá trình triển khai thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn tại địa phương. Ban Bí thư Trung ương Đoàn sẽ tổng hợp, nghiên cứu để có đánh giá cụ thể trong 10 năm thực hiện Quy chế cán bộ Đoàn.

ĐỖ HOÀNG

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.